ร่วมอำนวยการตรวจสอบซื้อขายปลากะพง

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

          (13 พ.ค. 67) สำนักพัฒนาสังคม โดยนางสาวรุ่งนภา ตรีแก้ว ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ และเจ้าหน้าที่ ร่วมอำนวยการตรวจสอบซื้อขายปลากะพง ณ บ่อปลากะพง เขตบางขุนเทียน

          โครงการเชื่อมโยงการระบายจำหน่ายปลากะพงฯ โดย กรมการค้าภายใน เป็นการเพิ่มช่องทาง เชื่อมโยงและกระจายผลผลิตออกนอกแหล่งผลิต  ทั้งนี้ เนื่องจากปริมาณปลากะพงของเกษตรกรตกค้างในบ่อ ประกอบกับมีการนำเข้าปลากะพงจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีราคาต่ำกว่าไทย เข้ามาสมทบ ส่งผลให้ราคาที่เกษตรกรจำหน่ายอยู่ในเกณฑ์ต่ำ

          สำหรับคุณสมบัติของผู้รับการสนับสนุนจากโครงการเชื่อมโยงการระบายจำหน่ายปลากะพง ปี 2567 กรุงเทพมหานคร ต้องเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และขึ้นทะเบียนผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำกับสำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร

          โดยวันนี้คณะทำงานชุดดังกล่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการจับปลากะพงเพื่อจำหน่าย ของเกษตรกรราย นางสาวยุพา ยาน้ำทอง ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ ณ ที่ตั้งฟาร์ม(บ่อปลากะพง) แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน เพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือเป็นเงินสนับสนุนปัจจัยการผลิตตามปริมาณที่ได้รับจัดสรรฯ ต่อไป

#เศรษฐกิจดี

#กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร

#ส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม

#สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ

#สำนักพัฒนาสังคม

#กรุงเทพมหานคร #กทม #bma