สพส.เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจขานรับนโยบาย ผู้ว่าฯ ชัชชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

        นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เปิดเผยว่า สำนักพัฒนาสังคม โดยสำนักงานการส่งเสริมอาชีพ จัดกิจกรรม "BKK Market ตลาดนัดชุมชน สพส." ทุกวันจันทร์ ระหว่างเวลา 06.30 – 13.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง1,2) เริ่มวันจันทร์ที่ 30 ต.ค. 66 นี้  โดยได้เชิญชวนผู้ประกอบการและเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นำผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) อาหารอร่อยของดี 50 เขต และผลิตผลทางการเกษตรของเกษตรกรมาจัดจำหน่าย กว่า 30 ร้านค้า อันเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน ก่อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจระดับฐานราก และประชาชนได้ประโยชน์จากการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาประหยัด ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand)  รวมถึงเกษตรกรในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และถึงมือผู้บริโภคโดยตรง

        ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ  ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้มีช่องทางทำการค้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งให้ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อหาสินค้าที่มีคุณภาพในราคาประหยัดอันเป็นการลดรายจ่ายในครอบครัวได้ทางหนึ่ง โดยให้สำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาพื้นที่พัฒนาตลาดนัดประจำชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้พื้นที่ค้าขายโดยพิจารณาพื้นที่ราชการของกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาสังคมจึงได้จัด "BKK Market ตลาดนัดชุมชน สพส." รวมทั้งจัดกิจกรรม “ตลาดสุขใจ Bangkok Green Market” จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และของดี 50 เขต สินค้าทางการเกษตร  และกิจกรรมฝึกอาชีพ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 06.00 – 11.00 น. ณ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (อาทร สังขะวัฒนะ) เขตทุ่งครุ 

         นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ของกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ  อาทิ ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม จัดตลาดเกษตรในรูปแบบ Farmer Market เวลา 05.00 – 10.00 น. ทุกวันเสาร์ ณ สวนจตุจักร และ สวน 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เขตลาดกระบัง และทุกวันอาทิตย์ ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน  ร่วมกับโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และของดี 50 เขต ทุกวันพุธ - ศุกร์ สัปดาห์แรกของเดือน  ร่วมกับสำนักงานเลขานุการปลัดกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “ตลาดสุขใจ Bangkok Green Market” จำหน่ายผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) ของดี 50 เขต และสินค้าทางการเกษตร สัปดาห์สุดท้ายของทุกเดือน ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า

--------------------------