12 พ.ย. 66 ขอเชิญชวนเกษตรกรใช้สิทธิเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

         (19 ต.ค. 66) นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ระดับกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายธนิต ตันบัวคลี่ นางสาวผุสดี พรหมายน รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง 

 

         รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ขอความร่วมมือกระทรวงมหาดไทยให้จัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร เพื่อเข้าเป็นกรรมการในคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ตามพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 ซึ่งจะมีการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. 66 เวลา 08.00  - 15.00 น. ในส่วนของกรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ระดับกรุงเทพมหานคร และได้เชิญมาร่วมประชุมซักซ้อมความเข้าใจ โดยเชิญผู้แทนจากกรมการปกครอง และสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรมาให้ข้อมูลและตอบข้อซักถาม ต่อที่ประชุมด้วย

 

          ทั้งนี้ กรมการปกครอง ได้จัดพิมพ์บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จัดส่งให้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัด และสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรสาขากรุงเทพมหานคร ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้ส่งมอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2566 ให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ซึ่งประชาชนสามารถขอดูได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ทุกสำนักงานเขต สำหรับประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ที่สำนักงานเขตที่มีชื่อในทะเบียนบ้านภายในวันที่ 18 ต.ค. 66

          จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 15.00 น. โดยพร้อมเพรียงกัน “เข้าคูหา กาได้เพียงเบอร์เดียว” รองปลัดเฉลิมพล กล่าวในตอนท้าย

----------------------------