เปิดงานแสดง “สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมงานอาชีพ 2024” โรงเรียนฝึกอาชีพฯ (ดินแดง 1)

วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

       มุ่งพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนฝึกอาชีพฯ บูรณาการองค์ความรู้งานทักษะอาชีพตามหลักสูตร เพื่อพัฒนาอาชีพของของนักเรียนฝึกอาชีพให้เป็นที่ยอมรับถูกต้องตรงใจผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ และสามารถสร้างรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

       (6 มี.ค. 67) นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เป็นประธานเปิดกิจกรรมแสดงผลงาน “สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมงานอาชีพ 2024” โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) โดยมีผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม ผู้บริหาร คณะครู วิทยากร และนักศึกษาฝึกอาชีพโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) ร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุม ชั้น 6 โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1)

       ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม เปิดเผยว่า โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาสังคม จัดกิจกรรมแสดงผลงาน สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมงานอาชีพ 2024 เพื่อมุ่งให้เกิดการพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียน บูรณาการองค์ความรู้งานทักษะอาชีพตามหลักสูตรกับกิจกรรมการแสดงผลงาน ผลิตภัณฑ์ สิ่งประดิษฐ์ และการแข่งขันทักษะนักศึกษา รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำเสนอผลงาน ผลิตภัณฑ์ สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่เกิดจากกิจกรรมการเรียนการสอนมาเผยแพร่และเป็นแนวทางในการนำไปต่อยอดเพื่อการประกอบอาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษา ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดการศึกษาของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น 

        สำหรับการจัดกิจกรรมแสดงผลงาน สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมงานอาชีพ 2024 ในวันนี้ ประกอบด้วย 1. การแข่งขันสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม โดย หลักสูตรบาริสต้าชั้นสูง 2. การแสดงผลงาน นวัตกรรมของครู จำนวน 29 คน 3. การแสดงผลงานและสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษาทุกหลักสูตร รวมทั้งมีพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ได้รับรางวัลการแข่งขันทักษะ และ 5. กิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักศึกษา 

        ทั้งนี้ ขออวยพรให้นักเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานครทุกคน นำประสบการณ์ ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ และประสบความสำเร็จในการประกอบสัมมาอาชีพ รวมทั้งพัฒนาอาชีพของตนเองให้เป็นที่ยอมรับถูกต้องตรงใจผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ และสามารถสร้างรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

--------------------