ร่วมวางแผนร่วมจัดกิจกรรมเกษตรในเมือง

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567
image

          สำนักพัฒนาสังคม ร่วมกับ Uddc สำนักงานเขตคลองเตย และสำนักสิ่งแวดล้อม วางแผนร่วมจัดกิจกรรมเกษตรในเมือง ตามโครงการร่วมด้วยช่วยปลูก Plantable Bangkok ซึ่งจะจัดกิจกรรมร่วมด้วยช่วยปลูก ในวันที่ 21 เม.ย. 67 เวลา 08.30- 17.30 ณ โรงงานยาสูบ 5 สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ประมาณ 300 คน

          สำนักพัฒนาสังคม โดยนางสาวจินตนา เชียงไชยสกุลไทย หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการเกษตร สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ Uddc เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองเตย และเจ้าหน้าที่สวนเบญจกิติ สำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อหารือแนวทางการดำเนินกิจกรรมร่วมด้วยช่วยปลูก Plantable Bangkok โดยมี นางสาวอรชา มุ้ยเสมา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตคลองเตย ชั้น 5

          สำหรับกิจกรรมอบรมความรู้และแนวทางสำหรับการทำเกษตรในเมือง ในโครงการร่วมด้วยช่วยปลูก Plantable Bangkok เป็นการจัดทำ workshop เพื่อให้ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ศึกษาเรียนรู้แนวทางในการทำสวนผักของตน และมีองค์ความรู้เรื่องการเตรียมปัจจัยการผลิตและการเพาะปลูก โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เห็นชอบให้กรุงเทพมหานครเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพ โครงการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะด้วยแนวคิดเกษตรในเมือง

          ทั้งนี้ สำนักพัฒนาสังคมจะให้การสนับสนุน ดังนี้

          - ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม (นางสาวรุ่งนภา ตรีแก้ว) เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการขับเคลื่อนการเพิ่มพื้นที่เกษตรในกรุงเทพมหานคร

          - จัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านการเกษตรในเรื่องต่างๆ เช่น การปลูกผักในกระถาง การเลี้ยงไส้เดือนดิน นโยบายการด้านการเกษตรของกรุงเทพมหานคร

          - การเตรียมต้นกล้า เมล็ดพันธุ์ ผักสวนครัวชนิดต่างๆ ชุด DIY การปลูกผัก สำหรับใช้ในกิจกรรม workshop และแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

#เศรษฐกิจดี

#กลุ่มงานวิชาการเกษตร

#กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร

#ส่วนส่งเสริมเกษตรกรรม

#สำนักงานการส่งเสริมอาชีพ

#สำนักพัฒนาสังคม

#กรุงเทพมหานคร #กทม #BMA