เขตสาทร ร่วมกับ สโมสรโรตารีสาทร จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในงาน Rotary One Day “ห่วงใยและเกื้อกูลชาวชุมชนเขตสาทร”

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566
image

(19 ม.ค. 66) นายชาติชาย กุละนำพล ผู้อำนวยการเขตสาทร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Rotary One Day “ห่วงใยและเกื้อกูลชาวชุมชนเขตสาทร” ณ สำนักงานเขตสาทร พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน ให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการมอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ข้าวสาร อาหารแห้ง ผลไม้ และเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ 
.
สโมสรโรตารีสาทร ภาค 3350 โรตารีสากล ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในงาน Rotary One Day “ห่วงใยและเกื้อกูลชาวชุมชนเขตสาทร” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันความสุขให้ชุมชน ต้องการพัฒนาชุมชนให้ชุมชนน่าอยู่ปลอดภัย คืนความสุขให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และต้องการเข้าถึงชุมชนอย่างแท้จริง โดย คุณรชต สุทธิกรคัมภีร์ นายกสโมสรโรตารีสาทร ได้กล่าวแสดงความยินดีที่มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมกับสำนักงานเขตสาทร
.
ในโอกาสนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสาทร ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่สโมสรโรตารีสาทรให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในชุมชน พร้อมแสดงความห่วงใย เนื่องจากขณะนี้เขตสาทรเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แบบ มีผู้สูงอายุมากกว่าร้อยละ 28 และยังพบว่ามีหลายชุมชนที่มีผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงและครอบครัวมีฐานะยากจน ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีและเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง พร้อมกล่าวขอบคุณสโมสรโรตารีสาทร ที่เล็งเห็นถึงปัญหานี้ และให้ความสำคัญกับกิจกรรมช่วยเหลือครอบครัวผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงในชุมชนเขตสาทร และขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ทำให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี
.
หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดกิจกรรม ผู้อำนวยการเขตสาทร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตสาทรและผู้แทน และคณะสโมสรโรตารีสาทร ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน จำนวน 17 ชุมชน ผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 68 คน โดยแบ่งคณะเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนเป็น 3 คณะ ดังนี้
- คณะที่ 1 ผู้อำนวยการเขตสาทร พร้อมด้วยผู้บริหารเขตสาทร และผู้แทนสโมสรโรตารีสาทร ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนศรีสุริโยทัย ชุมชนบ้านแบบ ชุมชนปู่เหลี่ยม ชุมชนกิ่งจันทร์ ชุมชนดอนกุศลพัฒนา ชุมชนร่วมพัฒนาวรพจน์ 1
- คณะที่ 2 ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาทร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตสาทร และผู้แทนสโมสรโรตารีสาทร ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนวัดปรก ชุมชนดอนกุศลร่วมใจ ชุมชนโรงน้ำแข็ง ชุมชนจันทร์ร่ำรวย ชุมชนพระยานคร
- คณะที่ 3 ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาทร พร้อมด้วยผู้บริหารเขตสาทร และผู้แทนสโมสรโรตารีสาทร ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนบ้านมั่นคงสวนพลู ชุมชนบ้านเอื้ออาทรสวนพลูพัฒนา ชุมชนหน้าสมาคมธรรมศาสตร์ ชุมชนพัฒนสิน ชุมชนกุศลทอง และชุมชนวรรัตน์สัมพันธ์