วัดยานนาวา : ที่ตั้ง 1648 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
วัดยานนาวาเป็นวัดโบราณสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมเรียก วัดคอกควาย ในสมัยรัชกาลที่ 3 ทรงปฏิสังขรณ์และทรงโปรดฯ ให้สร้างเจดีย์ มีฐานเป็นสำเภาเท่าขนาดจริง ซึ่งพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสว่า "หากคนภายหน้าอยากเห็นว่า เรือสำเภาเป็นอย่างไรจะได้มาดู"  และทรงโปรดเกล้าฯ ขนานนามพระอารามใหม่ว่า "วัดยานนาวา"

   
 
วัดปรก : ที่ตั้ง  ซอยวัดปรก  แขวงทุ่งวัดดอน  เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
วัดปรกมีความสวยงามด้านศิลปะแบบรามัญ หรือมอญ  เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวมอญจำนวนมาก  สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวมอญที่นับถือศาสนาพุทธ ซึ่งอพยพมาจากเมืองหงสาวดี ประเทศพม่า เมื่อกว่า  70 ปีก่อน

 
วัดบรมสถล (วัดดอน) :  ที่ตั้ง วัดบรมสถล(วัดดอน) 23 ซ.สมานมิตร ถ.เจริญกรุง สาทร กรุงเทพฯ 10120
วัดดอนเป็นวัดโบราณ สร้างมาตั้งแต่รัชกาลที่ 1  ปรากฏตามหลักฐานเดิมว่า  มังจันจ่า พระยาทวาย ซึ่งเดิมเป็นขุนนางแห่งพุกามประเทศ  ได้มาขอสวามิภักดิ์ขึ้นกับไทย  และวัดดอนเกิดจากศรัทธาของชาวทวาย ร่วมแรงร่วมใจกันสร้าง ใน พ.ศ.2340 และสถานที่บริเวณนั้นเป็นที่ราบลุ่ม วัดตั้งอยู่บนดอน จึงได้มีชื่อเดิมว่า วัดดอนทวาย  ครั้งรัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ แผ่นดินพระบาทสมเด็จพระบรมบพิตรพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวพระองค์ผู้ทรงเป็นมหาปราชญ์ในเชิงอักษรศาสตรภาษา ได้ทรงพระกรุณาเปลี่ยนนามวัดที่พระยาทวายสร้างขึ้นนี้ว่า วัดบรมสถล


 
 
บ้านเก่าริมถนนสาทร : ที่ตั้ง  บริเวณริมถนนสาทรใต้  หน้าอาคารทีซีซี แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
หลังจากได้ขุดคลองสาทร และทำถนนสาทร ขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 โดย หลวงสาทรราชายุกต์ ประชาชนต่างก็ให้ความนิยมสร้างบ้านเรือนริมถนน แทนการสร้างบ้านเรือนริมน้ำเหมือนอดีต และบ้านบนถนนสาทรส่วนใหญ่เป็นบ้านของผู้มีฐานะ จึงสร้างด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดยได้รับอิทธิพลจากยุโรป  โดยยังมีบ้านเรือนที่สวยงามคงอยู่อีกหลายหลังในพื้นที่เขตสาทร

 
สวนสวยสมาคมแต้จิ๋ว : ที่ตั้ง  สุสานหลังสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย  ซอยวัดปรก  เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
สวนสวยสมาคมแต้จิ๋ว  เดิมคือ ป่าช้าวัดดอน  ซึ่งเป็นสถานที่ฝังศพของคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีน พื้นที่ประมาณ 150 ไร่  สำนักงานเขตสาทรได้จัดทำโครงการ  สวนสวยในป่าช้า เพื่อบูรณะปรับปรุง ตกแต่ง ปลูกต้นไม้ เพื่อให้ความร่มรื่น เพื่อทำเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของประชาชนในพื้นที่

    
 
บ้านทรงไทย  ของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์  ปราโมช : ที่ตั้ง  19 ซอยพระวินิจ ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
            บ้านซอยสวนพลู เป็นบ้านทรงไทยแบบโบราณของ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช  อดีตนายกรัฐมนตรี เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ประกอบด้วยกลุ่มเรือนไทยและศาลาไทย เป็นเรือนเครื่องสับภาคกลางแท้  ได้ปลูกสร้างตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประมาณ พ.ศ.2484 ซึ่งเดิมที่ดินเป็นสวนปลูกพลู จึงได้ชื่อว่าซอยสวนพลู  

   
 
สะพานปลากรุงเทพ : ที่ตั้ง  องค์การสะพานปลา 211 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
สะพานปลากรุงเทพ ในการดูแลขององค์การสะพานปลา รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือเป็นแหล่งขายส่งปลาสำหรับบริโภคที่ใหญ่ที่สุด เป็นตลาดกลางระหว่าง เจ้าของสัตว์น้ำ  ผู้ค้าปลีก และโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นตลาดการขายส่ง และมีขายปลีกในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมาก โดยปลาน้ำน้ำเค็มจะเริ่มขายตอนตี 2 ส่วนปลาน้ำจืดจะเริ่มขายตอน 11 โมงเช้า