#สาทร >> เดินเครื่องเต็มสูบพัฒนา “คลองวัดยานฯ” สร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563
#สาทร >> เดินเครื่องเต็มสูบพัฒนา “คลองวัดยานฯ” สร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
****************
>> 13 ก.ค. 63 ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการสำหรับโครงการ Best Service 63 “สาทรร่วมใจ คลองสวย น้ำใส ไฟสว่าง” (Klong Wat Yan – Miracle of Sathon) โดย นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายทองเจริญ เพิ่มทรัพย์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยู.อาร์. เคมีคอล จำกัด คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขต หน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ประชาชนชาวชุมชนศรีสุริโยทัย และชุมชนบ้านแบบ ร่วมในงาน ณ บริเวณลานกิจกรรมชุมชนศรีสุริโยทัย
>> สำหรับโครงการ Best Service 63 “สาทรร่วมใจ คลองสวย น้ำใส ไฟสว่าง” (Klong Wat Yan – Miracle of Sathon) สำนักงานเขตสาทร ได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาบริเวณคลองวัดยานนาวา ซึ่งความยาวตั้งแต่ถนนเจริญกรุงถึงถนนเจริญราษฎร์ รวมระยะทาง 900 เมตร เพื่อให้พื้นที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม สะอาด ปลอดภัย พี่น้องชาวชุมชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประกอบกับพื้นที่โครงการเป็นแหล่งรวม 4 ศาสนา 5 วัฒนธรรม พี่น้องชาวชุมชนสามารถดำเนินชีวิตร่วมกันได้
>> ในส่วนของการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างดีจาก บริษัท ยู.อาร์. เคมีคอล จำกัด และเครือข่าย ATM Spray จัดหาอุปกรณ์ สี และคัดสรรศิลปินมากฝีมือมาร่วมแต่งแต้มสีสัน ภายใต้กิจกรรมภาพวาดฝาผนังริมคลองวัดยานนาวา (Canal Art) ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จในระยะแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเสร็จสิ้นทั้งหมดในช่วงประมาณเดือนสิงหาคมนี้ โดยมีแผนจะพัฒนาปรับทางเดินริมคลองให้เป็นทางจักรยานสามารถสัญจรผ่านได้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย เป็นจุดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ใจกลางเมือง สร้างรายได้ให้กับชุมชน และสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างต่อไป
#prsathon
#Best_Service63
#คลองวัดยานนาวา
#ATMSPRAYxSATHON
#CanalARTatSATHON