คนกรุงเตรียมดาวน์โหลด เปิดใช้แอปพลิเคชัน “กทม.Connect” 15 ม.ค.นี้

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

คนกรุงเตรียมดาวน์โหลด เปิดใช้แอปพลิเคชัน “กทม.Connect” 15 ม.ค.นี้

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (10 ม.ค.62 ) ในการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธาน ผู้แทนจากบริษัท กสท โทรคมนาคม (มหาชน) นำโดย นายอภิชาติ สวรรค์คำธรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้รายงานความคืบหน้าการพัฒนาแอปพลิเคชัน “กทม.Connect” มีความพร้อมที่เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชันแรกไปใช้เพื่อติดตามข่าวสารจากกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานต่างๆ ที่ให้บริการในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งแต่ 15 มกราคม 2562

ด้านนางจินดารัตน์ ชโยธิน ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แอปพลิเคชัน “กทม.Connect” เกิดจากร่วมมือตามโครงการ Bangkok Connect ระหว่าง กทม. กับ กสท โทรคมนาคม โดยมุ่งหวังให้เป็นแอปฯ ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนกรุงเทพฯ ได้อย่างแท้จริง ตามแนวคิด #คลิกเดียวรู้เรื่อง คือการเป็นแหล่งรวบรวมข่าวสารสำคัญที่เชื่อถือได้ เป็นข้อมูลที่คนกรุงเทพฯ อยากรู้มาไว้ในแอปฯ เดียว เช่น การแจ้งเตือน ด้านการเดินทางล้อรางเรือ จุดน้ำท่วม ด้านสุขภาพอนามัย กิจกรรมการให้บริการของหน่วยงานต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 50 เขตของกทม. เช่น ตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ทำหมันสุนัข ฉีดยุง นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ แนะนำสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารอร่อย กิจกรรมห้ามพลาดแนะนำการใช้บริการต่างๆ กับ กทม. เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ การจองคิวออนไลน์ ช่องทางการเสียภาษี ขั้นตอนการขออนุญาตต่างๆ อีกทั้งรวมหมายเลขติดต่อที่สำคัญ และช่องทางร้องทุกข์ต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ กทม. และ กสท โทรคมนาคม กำหนดจะทำพิธีเปิดตัวแอปพลิเคชัน “กทม. Connect” อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 มกราคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน โดยเชิญ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมดาวน์โหลด “กทม.Connect” ไปใช้งานผ่านทาง App store และ Google play หลังจากนั้นจะมีการพัฒนาเวอร์ชั่น 2 ตามมาในช่วงเดือนมีนาคม

------------------------------------------------------------