สะพานสูง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนชาว กทม. ร่วมออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สะพานสูง รณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนชาว กทม. ร่วมออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565


     วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง นางปาณิสรา เนตรธารธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง นางนิตยา แพร่หลวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่เขตสะพานสูง ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนชาว กทม. ร่วมออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ณ หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง

คุณสมบัติผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง
    1. มีสัญชาติไทย ถ้าแปลงสัญชาติต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี 
    2. มีชื่อในทะเบียนบ้านอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี (เลือกตั้งผว.กทม.)
    3. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง (เกิดก่อนวันที่ 24 พ.ค. 47)
    4. มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง 

     หากไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ ต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนหรือหลังวันเลือกตั้ง 7 วันคือ ก่อนวันเลือกตั้งระหว่างวันที่ 15-21 พ.ค.65 และหลังวันเลือกตั้งระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค.65 โดยสามารถแจ้งเหตุได้ 3 วิธี

     เดินทางมาแจ้งเหตุต่อนายทะเบียน ณ สำนักงานเขต ที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน
     ทำเป็นหนังสือซึ่งต้องระบุเลขประจำตัวประชาชน ที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้าน โดยสามารถแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายผู้อื่นไปยื่นแทน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง คือ ระหว่างวันที่ 15 - 21 พ.ค. 65 หรือภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง คือระหว่างวันที่ 23 - 29 พ.ค. 65 
     ผ่านระบบออนไลน์ แจ้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/abscause/#/main หรือ www.ect.go.th หรือผ่านทางแอปพลิเคชั่น Smart Vote หัวข้อ “การแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทางอิเล็กทรอนิกส์”

     สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก. และ ผว.กทม. สแกน QR Code หรือ คลิ๊กลิ้งค์ด้านล่าง

     v

     https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/ หากตรวจสอบแล้วไม่พบรายชื่อสามารถติดต่อ ณ สำนักทะเบียนที่ตนมีสิทธิเลือกตั้ง

***หมายเหตุ : ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งฯ ในเขตสะพานสูง หากไม่พบรายชื่อสามารถติดต่อยื่นคำร้องขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตสะพานสูง สอบถามข้อมูลโทร 02-372-2940 ถึง 44 ต่อ 7110-7112