สะพานสูง จัดฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. วันที่ 2

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สะพานสูง จัดฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. วันที่ 2


     วันที่ 15 พ.ค. 65 เวลา 08.30 น. นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมโรงเรียนศรีพฤฒา พร้อมให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับการอบรม ในฐานะประธานอำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. เขตสะพานสูง 

    โดยมีนางนิตยา แพร่หลวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง และคณะผู้บริหารเขต ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมพิธีฯ

โดยมีคณะวิทยากรประกอบด้วย 
    -นายสมคิด สมเปาจี รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนสุเหร่าทับช้างคลองบน
    -นายถนอม พ่วงแม่กลอง ครูโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล
    -นางสาวตะวันฉาย พุ่มอิ่ม ครูโรงเรียนสมโภชกรุงอนุสรณ์
    -นางสาวอำพวัน เอมบัณฑิต ครูโรงเรียนสุเหร่าซีรอ
และมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมในวันนี้ จำนวน 715 คน ดำเนินการฝึกอบรม ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรมใน 1 หน่วยเลือกตั้งจะประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 13 คน คือ ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 1 คน กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 8 คน อสม. 2 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง 2 คน

     ทั้งนี้ การฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ ประกาศ คำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงเพื่อเป็นการซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายในวันเลือกตั้งฯ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65 ได้อย่างมีมาตรฐาน เป็นระบบเดียวกัน มีความสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ตลอดจนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ โดยรูปแบบการอบรมประกอบด้วย ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ การสาธิตเสมือนจริง รวมถึงเปิดให้มีการถาม-ตอบในช่วงท้ายของการอบรมด้วย