สะพานสูง จัดฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. ซักซ้อมขั้นตอนกระบวนการ สร้างมาตรฐานการเลือกตั้งให้สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สะพานสูง จัดฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. ซักซ้อมขั้นตอนกระบวนการ สร้างมาตรฐานการเลือกตั้งให้สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย


     วันที่ 14 พ.ค. 65 เวลา 08.30 น. นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมโรงเรียนศรีพฤฒา พร้อมให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับการอบรม ในฐานะประธานอำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. และ ผู้ว่าฯ กทม. เขตสะพานสูง 

    โดยมีนายอดิศักดิ์ ปานด่วน ผู้อำนวยการส่วนนวัตกรรม สำนักงานพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้แทนรองปลัดกรุงเทพมหานคร (แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ) ร่วมสังเกตการณ์การฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง และมีนางปาณิสรา เนตรธารธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง นางนิตยา แพร่หลวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง และคณะผู้บริหารเขต ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมพิธีฯ

โดยมีนางปาณิสรา เนตรธารธร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง เป็นหัวหน้าคณะวิทยากรอบรม และคณะวิทยากรประกอบด้วย 
    -นายสมคิด สมเปาจี รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนสุเหร่าทับช้างคลองบน
    -นายถนอม พ่วงแม่กลอง ครูโรงเรียนสามแยกคลองหลอแหล
    -นางสาวตะวันฉาย พุ่มอิ่ม ครูโรงเรียนสมโภชกรุงอนุสรณ์
    -นางสาวอำพวัน เอมบัณฑิต ครูโรงเรียนสุเหร่าซีรอ
และมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมในวันนี้ จำนวน 715 คน ดำเนินการฝึกอบรม ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. 

    กลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรมใน 1 หน่วยเลือกตั้งจะประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 13 คน คือ ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 1 คน กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง 8 คน อสม. 2 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง 2 คน

     ทั้งนี้ การฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ ประกาศ คำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงเพื่อเป็นการซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายในวันเลือกตั้งฯ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 65 ได้อย่างมีมาตรฐาน เป็นระบบเดียวกัน มีความสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ตลอดจนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ โดยรูปแบบการอบรมประกอบด้วย ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ การสาธิตเสมือนจริง รวมถึงเปิดให้มีการถาม-ตอบในช่วงท้ายของการอบรมด้วย