รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายสกลธี ภัททิยกุล ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการเดินเรือคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย วัดศรีบุญเรือง - สำนักงานเขตมีนบุรี

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายสกลธี ภัททิยกุล ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการเดินเรือคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย วัดศรีบุญเรือง - สำนักงานเขตมีนบุรี 

     20 ธ.ค. 64 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ และนายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง นายสมบัติ วรสินวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการระบายน้ำ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และสำนักงานเขตพื้นที่ ลงเรือตรวจความพร้อมการเดินเรือไฟฟ้าในคลองแสนแสบ จากท่าเรือวัดศรีบุญเรือง - ตลาดมีนบุรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล
     โดยนายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง และผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง นางปาณิสรา เนตรธารธร ร่วมให้การต้อนรับพร้อมลงร่วมลงเรือตรวจความพร้อมและให้ข้อมูลในส่วนท่าเรือของเขตสะพานสูง และบริเวณจุดเช็คอินของเขตสะพานสูง
     กรุงเทพมหานครจะจัดการเดินเรือในคลองแสนแสบช่วงตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองจนถึงท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายทำให้ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมต่อจนถึงมีนบุรีได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเส้นทางดังกล่าวจะประกอบด้วยท่าเรือ 12 ท่า มีเรือที่ใช้เดินเรือทั้งหมด 12 ลำ เป็นเรือไฟฟ้า 40 ที่นั่ง มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ และปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองให้สะอาดสวยงาม