จิตอาสา “ครัวพระราชทาน" แจกอาหารช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตสะพานสูง ลดผลกระทบจากโควิด-19

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
จิตอาสา “ครัวพระราชทาน" แจกอาหารช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตสะพานสูง ลดผลกระทบจากโควิด-19

 
 
 

     พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 และประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” มาสืบสานและขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ 

     โดยวันนี้ (24 ก.พ.64) เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเขตสะพานสูง ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “ครัวพระราชทาน” ณ วัดลาดบัวขาว เขตสะพานสูง โดยประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ เพื่อมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่เขตสะพานสูง จำนวน 2 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดลาดบัวขาว (ราชโยธา) และชุมชนบ้านม้าหมู่ 10 รวมจำนวน 500 ชุด ซึ่งรายการอาหารวันนี้ ประกอบด้วย ปลาดอร์ลี่ผัดพริกสด ไข่เจียว และไข่ต้ม พร้อมทั้งมอบน้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้ประชาชนในชุมชนบริเวณดังกล่าวด้วย ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้เยี่ยมชุมชนและมอบสิ่งของแก่ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 1 ราย 

     ทั้งนี้การจัดกิจกรรมจิตอาสาครัวพระราชทาน กรุงเทพมหานครคำนึงถึงการบริหารจัดการครัวโดยเน้นหลักความสะอาด ยึดหลักสุขาภิบาลที่ได้มาตรฐาน ใช้เนื้อสัตว์ ผัก และวัตถุดิบที่สดใหม่สะอาด ถูกสุขอนามัย ประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ รวมถึงบุคลากรในครัวแต่งกายตามมาตรฐาน สวมหมวกคลุมผม ใส่ผ้ากันเปื้อน สวมถุงมือ และสวมหน้ากากอนามัย ในส่วนของประชาชนที่มารับอาหารกล่อง มีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จัดระเบียบในการรับอาหารกล่องโดยแจกบัตรคิว จุดนั่งรอ และเข้าแถวโดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

----- (ทีมข่าว...สปส.รายงาน)

ที่มา: http://www.prbangkok.com/th/volunteer/view/MDY1cDBzNnM0NHIyb3Ezc3E2NnEyNDk0cDRyOTQzcjQ1OTEyMg