Chat Icon

อาสาสมัครคนพิการร่วมงาน BANGKOK For ALL

วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

กรุงเทพฯเพื่อทุกคน งานที่จะทำให้ทุกคนมีส่วนร่วม และเข้าใจการอยู่ร่วมกับคนพิการในชีวิตประจำวัน

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคนพิการปฏิบัติงานในสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ร่วมงาน BANGKOK For ALL #กรุงเทพฯเพื่อทุกคน ร่วมกับ The Reporters ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และสกายวอลค์ แยกปทุมวัน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565

บรรยากาศบริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เป็นไปอย่างคึกคัก มีกระดานให้ผู้ร่วมงานสามารถเขียนความต้องการ "กรุงเทพฯ เพื่อทุกคน เป็นเมืองแบบไหน เล่าให้เราฟังหน่อย" และการเปิดบูทจำหน่ายสินค้าที่ทำโดยผู้พิการจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กระมูลนิธิคนตาบอด กลุ่ม MBH ศิลปินเด็กพิเศษ Sandbox Air Cleaning บริการล้างแอร์โดยผู้พิการทางการได้ยิน ผลิตภัณฑ์จาดเมล็ดโกโก้ของ "ลิตเติ้ลมันตรา" และศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการ พระประแดง 

โดยอาสาสมัครคนพิการฯ ได้ร่วมเขียนความรู้สึกบนกระดานกรุงเทพฯ เพื่อทุกคน บริเวณสกายวอล์คด้วย ข้อความระบุว่า แตกต่างอย่างมีความสุข กรุงเทพฯเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน, เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน และ กรุงเทพฯ รถไม่ติด พร้อมเชิญชวนให้คนพิการและคนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมที่จะทำให้ทุกคนมีส่วนร่วม เรียนรู้ และเข้าใจการอยู่ร่วมกับคนพิการในชีวิตประจำวัน สร้างเมืองที่น่าอยู่ให้เป็นจริง

โดยในหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร มีการออกบูธศูนย์การศึกษาพิเศษส่วนกลาง บูธการกู้ยืมเงิน เพื่อทุนประกอบอาชีพของคนพิการ จากกรมส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิหาร กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บริการทำบัตรประชาชน โดยศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ กรุงเทพมหานคร และบูธทดสอบผู้แสดงความสามารถ จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก The Reporters