รุดเยี่ยมน้องนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชนแล้วหนี

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567

(2 มี.ค. 67) สำนักงานเขตลาดกระบัง นำโดย นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วยนายแสวง จันทพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง และนายไกรภพ ศักดิ์ถาพร หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เข้าเยี่ยมนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนบนทางเท้าตามที่เป็นข่าว บริเวณปากซอยลาดกระบัง 54/2 ถนนลาดกระบัง

โดยมีนายสิทธิชัย อรัณยกานนท์ ผู้ช่วยเลขาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมผู้เสียหาย

เบื้องต้นได้สอบถามผู้ปกครองเด็กนักเรียนด้วยความห่วงใยเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 19.30 น. หลังออกจากร้านตัดผมได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งเฉี่ยวชนบุตรของตนขณะก้าวลงฟุตบาท ทำให้หกล้มบาดเจ็บ และตกใจกลัว ซึ่งคู่กรณีได้จอดรถและเข้ามาซักถามแสดงความรับผิดชอบโดยมีการแลกเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อชดใช้ค่าเสียหาย แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงเข้าแจ้งความที่ สน.จรเข้น้อย พร้อมประกาศตามหาผู้กระทำผิดตามสื่อโซเชียลด้วยคลิปจากกล้องหน้าร้าน และวันที่ 1 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จรเข้น้อยสามารถนำตัวผู้กระทำความผิด ทราบว่าเป็นชาวต่างชาติมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายเยียวยาซึ่งสามารถตกลงกันได้ด้วยดี

ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนบริเวณใกล้เคียง และสื่อสังคมออนไลน์เขตลาดกระบัง ที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิด จนสามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายได้ ทางสำนักงานเขตลาดกระบังได้มีการประสานข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและติดตามเรื่องอยู่ตลอดตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ สำนักงานเขตลาดกระบังมีมาตรการเข้มงวด และกวดขัน ห้ามจอดหรือขับขี่รถยนต์รถจักรยานยนต์ บนทางเท้า โดยจัดเจ้าหน้าที่ฝออกตรวจตรา ตามจุดเสี่ยงภัย จุดฝืดการจราจร และลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์อยู่เป็นประจำเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้ทางเท้าสัญจร ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร

+18