เข้าช่วยเหลือผู้พิการอาศัยเพียงลำพัง พร้อมแมวจำนวนกว่า 30 ตัว

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

สำนักงานเขตลาดกระบัง เข้าช่วยเหลือผู้พิการอาศัยเพียงลำพัง พร้อมแมวจำนวนกว่า 30 ตัว

สำนักงานเขตลาดกระบัง นำโดย นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้พิการอาศัยอยู่เพียงลำพังภายในหมู่บ้านพูนสินธานี 3

พบเป็นอาคารทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ได้พูดคุยสักถามผู้พิการและเพื่อนบ้าน เดิมเคยอาศัยอยู่กับน้องชายและน้องสะใภ้อยู่ที่บ้านหลังนี้ แต่เกิดปัญหาเรื่องภาระหนี้สินนอกระบบ ทั้ง2คนจึงหนีออกจากบ้านทำให้ตนต้องอาศัยอยู่เพียงลำพัง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของธนาคารที่กำลังจะถูกยึด

นอกจากนี้ ยังมีแมวเลี้ยงจำนวนกว่า 30 ตัว ทำให้เกิดปัญหาด้านสุขลักษณะ มีปัสสาวะ อุจจาระแมวจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อาศัยข้างเคียง

ด้านสภาพบ้านไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ โครงสร้างฝ้าเพดานชำรุดเสียหายอาจตกลงมา เสี่ยงทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยทางผู้พิการได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนขอความช่วยเหลือให้สำนักงานเขตเข้ามาปรับปรุงด้านความสะอาด สัตว์เลี้ยง และที่อยู่อาศัย เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อาศัยข้างเคียง

ในการนี้ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยสั่งการให้ ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่างๆที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ ตรวจสุขภาพ และด้านที่พักอาศัย หากประสงค์ไม่พักอาศัยบ้านหลังนี้

ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เข้าดำเนินการทำความสะอาดในบ้าน กำจัดสิ่งสกปรก มูลสัตว์ และขนเก็บสิ่งของวัสดุ ขยะเฟอร์นิเจอร์ ออกจากพื้นที่

ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เข้าดำเนินการช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง โดยประสานไปยังสำนักอนามัย กทม. เข้าดำเนินการรับสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่ ไปทำการทำหมันฉีดวัคซีนป้องกัน และหาที่อยู่ให้สัตว์เลี้ยงใหม่ เนื่องจากไม่ประสงค์เลี้ยงต่อ โดยทางมูลนิธิ SOS Animal Thailand ได้ให้ความช่วยเหลือในส่วนนี้

ฝ่ายโยธาเข้าดำเนินการสำรวจปรับปรุงซ่อมแซมจุดชำรุดเสียหายของบ้าน

โดยการลงพื้นที่ในวันนี้ มีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต (นายแสวง จันทพันธ์ นายบุญยืน คุณเจริญ) นายสัตวแพทย์ศิษฏพล เอี่ยมวิสูตร์ ผอ.สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กทม. หัวฝ่ายพัฒนาชุมชน ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เจ้าหน้าที่จากกองสัตวแพทย์และสาธารณสุข สำนักอนามัย กทม. ศูนย์บริการสาธารณสุข 45 มูลนิธิ SOS Animal Thailand และผู้นำชุมชน ร่วมลงพื้นที่

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง และผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ผอ.สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุขฯ มอบเงินช่วยเหลือยังชีพในเบื้องต้น 2000 บาท