ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ร่วมลงพื้นที่สำรวจจุดติดตั้งกล้อง CCTV สถานีรถไฟฟ้า Airport Link ลาดกระบัง

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ร่วมลงพื้นที่สำรวจจุดติดตั้งกล้อง CCTV สถานีรถไฟฟ้า Airport Link ลาดกระบัง

12 มิ.ย. 67 นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วยนายบุญยืน คุณเจริญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ร่วมลงพื้นที่สำรวจจุดติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณรอบสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง เพื่อแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยของประชาชนผู้มาใช้บริการ

โดยมี นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ประธานคณะอนุกรรมการการจราจรและขนส่ง กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย กรมทางหลวง การรถไฟแห่งประเทศไทย การไฟฟ้า สถานีตำรวจนครบาลลาดกระบัง สำนักการจราจรและขนส่ง และผู้แทน ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สก.เขตลาดกระบัง ร่วมลงพื้นที่

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่ง ได้สำรวจในบริเวณรอบของสถานีมีจุดที่สามารถติดตั้งจำนวน 30 จุด ด้านการติดตั้งนั้นมีปัญหาอยู่เล็กน้อย เนื่องจากตำแหน่งของกระแสไฟฟ้านั้นอยู่ค่อนข้างไกล ทั้งนี้ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการต่อใช้กระแสไฟฟ้า

ในส่วนของการดำเนินการติดตั้งนั้นยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยส่วนนี้คณะอนุกรรมการฯ เห็นควรต้องได้รับการส่งมอบ และได้รับอนุญาตเจ้าของพื้นที่ก่อน กทม.จึงจะมีสิทธิ์เข้าไปดำเนินการได้ การจัดสรรของงบประมาณนั้นจะดำเนินการในปีงบประมาณ 2568

ด้านสถานีตำรวจนครบาลลาดกระบัง ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กล้อง CCTV มีความจำเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมามีการติดตั้งแล้วแต่ยังไม่เพียงพอ บริเวณรอบๆสถานี มีถนนหลายเส้นสามารถออกได้หลายทาง มิจฉาชีพสามารถหลบเลี่ยงได้ มีการโจรกรรมจักรยานยนต์ และรถยนต์ อยู่เป็นประจำ การสืบหาตัวมิจฉาชีพยังคงดำเนินการอยู่ทุกวัน และสามารถจับกุมได้อยู่เป็นระยะ

ทั้งนี้หาบริเวณดังกล่าวมีการตั้งกล้องเพิ่มเติม เชื่อว่าจะสามารถป้องกันเหตุ และสามารถสืบหาผู้กระทำผิดได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ