รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบงานก่อสร้างระบบระบายน้ำในพื้นที่เขตลาดกระบัง

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบงานก่อสร้างระบบระบายน้ำในพื้นที่เขตลาดกระบัง 

(11 มิ.ย.67) เวลา 8:00 น. นายวิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบงานก่อสร้างระบบระบายน้ำในพื้นที่เขตลาดกระบัง

ในการนี้ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตฯ นำลงพื้นที่ตรวจสอบจุดก่อสร้างระบบระบายน้ำ และตรวจสอบจุดอ่อนจุดเสี่ยงปัญหาน้ำท่วมขังถนนสายหลักและสายรอง ประกอบด้วย

- ถนนหลวงแพ่ง บริเวณคูน้ำลำรางสำเภาทลาย ติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำอัตโนมัติ ซึ่งขณะนี้โครงการได้คืบหน้าไปแล้วกว่า 60 % 

บริเวณสะพานใต้สะพานข้ามคลองหัวตะเข้
ติดตามโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช - ลาดกระบัง ตรวจสอบงานโครงสร้างฐานรากของสะพานทางยกระดับ และตรวจสอบจุดติดตั้งระบบระบายน้ำใต้สะพานข้ามคลองหัวตะเข้ สั่งผู้รับเหมาต้องมีแผนและกำหนดเวลาที่ชัดเจนในการก่อสร้างตัวเสาตอม่อ 

- ติดตามโครงการขยายผิวจราจร ซอยลาดกระบัง 54
และโครงการปรับปรุงทางเท้าภายในซอย โดยในจุดนี้ รอง ผว. กทม. สั่งการให้สำนักงานโยธา จัดทำแผนปรับปรุงทางเท้าไปจนสุดเขตของกรุงเทพมหานครพื้นที่ติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ

- ถนนฉลองกรุง บริเวณสะพานลำชวดเตย จนถึง บริเวณสะพานข้ามคลองลำพุทรา และสะพานคลองสาม ถนนเจ้าคุณทหาร ติดตามงานปรับปรุงระบบระบายน้ำ การติดตั้งเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติ สั่งการให้สำนักงานโยธา กทม. ตรวจสอบและปรับปรุงผิวจราจรบริเวณก่อนถึงสะพานคลองสามเนื่องจากระดับผิวจราจรตามแนวท่อระบายน้ำ ยังไม่ได้ระดับที่เหมาะสม

- ถนนลาดกระบัง บริเวณสะพานข้ามคลองลาดกระบัง
ติดตามโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำอัตโนมัติ 
ที่บริเวณแยกกิ่งแก้ว ตรวจสอบปัญหาน้ำท่วมขังด้านกายภาพ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าเขตประเวศ ในส่วนของจุดนี้มีกรมทางหลวงร่วมลงพื้นที่ สำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น กรมทางหลวง แจ้งว่าจะดำเนินการก่อสร้างท่อเชื่อมระบายน้ำชั้นใต้พื้นผิวจราจร เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำลงสู่คลองประเวศบุรีรมย์ ในจุดนี้ รองวิษณุ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณนี้ ควรใช้เวลาในระบายน้ำลงสู่คลองประเวศบุรีรมย์ไม่เกิน 30 นาที โดยมอบหมายให้ สำนักการโยธา และสำนักการระบายน้ำ ร่วมประชุมกับกรมทางหลวง เร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้

- ติดตามโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลนคราภิบาล 11 ชั้น (โรงพยาบาลลาดกระบัง) ซอยลาดกระบัง 15 ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 60 % กำชับผู้รับผิดชอบงานก่อสร้างดูแลความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบงานก่อสร้างระบบระบายน้ำเขตลาดกระบังในวันนี้มี นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการโยธา กทม. คณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่