ร่วมปลูกต้นไม้กิจกรรม we grow together ตอนจิตอาสาพัฒนาสวน 15 นาที

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

2 เม.ย. 67 นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ร่วมกิจกรรม we grow together ตอนจิตอาสาพัฒนาสวน 15 นาที เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ แลนด์มาร์คหัวรถจักร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (โค้งสถาปัตย์)

โดยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง นำเจ้าหน้าที่และบุคลากรเขต ร่วมปลูกต้นทองอุไร และต้นอินทนิลน้ำบริเวณรอบสวน 15 นาที ร่วมกับคณะผู้บริหาร นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กล่าวว่า กรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตลาดกระบัง มีความยินดียิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่าย ที่มาร่วมกันพัฒนาสวนสาธารณะเพิ่มพื้นที่สีเขียว สำหรับสวน 15 นาที เป็นหนึ่งใน 216 นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งหมายถึงการกระจายสวนและพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินภายใน 15 นาทีหรือประมาณ 800 เมตร สำนักงานเขตลาดกระบังขอขอบคุณทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ได้พัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าตรงนี้ให้เป็นสวน 15 นาที เพื่อสำหรับให้ นักศึกษา นักเรียน ประชาชนมีพื้นที่พักผ่อน ออกกำลังกายใกล้บ้าน (pocket park) นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาต่อยอดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกด้วยเนื่องจากอยู่ใกล้สนามบิน

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

การแสดงดนตรีในสวน

กิจกรรมร่วมปลูกต้นไม้

รับชมดนตรีจิตอาสา

การจำหน่ายพืชไม้ดอกไม้ประดับ

ทั้งนี้ รถไฟหัวรถจักรไอน้ำ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มอบเป็นของขวัญให้แก่บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาเมื่อปี พ.ศ. 2566