ขยะสร้างบุญ เขตลาดกระบังจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล สร้างจิตสำนึกคัดแยกขยะจากต้นทาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ขยะสร้างบุญ เขตลาดกระบังจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล สร้างจิตสำนึกคัดแยกขยะจากต้นทาง นำรายได้ปรับปรุงพัฒนาศูนย์ศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะมูลฝอย

28 มี ค. 67 สำนักงานเขตลาดกระบัง โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล “ขยะสร้างบุญ” ณ อาคารชั่วคราวสำนักงานเขตลาดกระบัง

ในวันนี้ นายชัชชญา ขำจันทร์ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล โดยมีพระครูโฆษิตสุทธสร เจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สำนักงานเขตลาดกระบัง ตั้งเป็นองค์ผ้าป่าถวายพระสงฆ์ และเพื่อจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ และใช้ในกิจกรรมของศูนย์การเรียนรู้การจัดการมูลฝอยเขตลาดกระบัง ต่อไป และในกิจกรรมมีการรับบริจาคขยะรีไซเคิล การรณรงค์ส่งเสริมการคัดแยกขยะตามหลัก 3R การนำขยะมารีไซเคิลมาประดิษฐ์เป็นของใช้และของประดับตกแต่งบ้าน และการจำหน่ายสินค้ามือสอง เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะได้อีกทางหนึ่ง

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย

คณะผู้บริหารสำนักงานเขตลาดกระบัง

ข้าราชการและลูกจ้างเขตลาดกระบัง

สก.เขตลาดกระบัง

คณะผู้บริหารโรงเรียนและนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตลาดกระบัง กทม.

ครูและนักเรียนโรงเรียนพรตพิทยพยัต

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

การจำหน่ายอาหารและสินค้าราคาถูก ผลิตภัณฑ์เครื่องมือเครื่องใช้ของที่ระลึกจากวัสดุเหลือใช้ ขยะรีไซเคิล

กิจกรรมการคัดแยกขยะ

หน่วยบริการให้ความรู้ในการคัดแยกขยะการประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้

บริการรับบริจาคและรับซื้อขยะ จากบริษัท สถานีรีไซเคิลวงษ์พาณิชย์สุวรรณภูมิ จำกัด (Waste Buy delivery)

มินิคอนเสิร์ตจากฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกและสร้างความร่วมมือจากประชาชน ในการคัดแยกขยะมาใช้ประโยชน์ เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในดำเนินงานกำจัดขยะมูลฝอย โดยทุกภาคส่วน ข้าราชการ ลูกจ้าง สถานศึกษา สถานประกอบการ และประชาชนทั่วไป ร่วมมือร่วมใจ เป็นเจ้าภาพ และมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะรีไซเคิลมาร่วมกิจกรรม รายได้จากการจำหน่ายขยะรีไซเคิลในวันนี้ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 32,239 บาท

+32