ขุดลอกลำรางสาธารณะ เปิดทางน้ำไหล

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

(3ต.ค.66) เวลา 8:30 น. นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต(นายแสวง จันทพันธ์ นายนรินทร์ ตันถาวร) หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาด นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันขุดลอกลำรางสาธารณะ บริเวณถนนร่มเกล้า 1 ตั้งแต่ปากซอยถนนเลียบมอเตอร์เวย์ จนถึงคลองสอง ระยะทางประมาณ 300 เมตร

เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เวลามีฝนตกหนักจะมีปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณปากซอยอยู่เป็นประจำ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก ซึ่งผู้อำนวยการเขตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเกิดจากสาเหตุลำรางสาธารณะเกิดการอุดตันของขยะ ดินโคลนและวัชพืช ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำลงสู่คลองได้

โดยฝ่ายรักษาความสะอาดฯได้จัดเจ้าหน้าที่ตัดกิ่งไม้ กำจัดวัชพืช เก็บขยะ ขุดลอกทางน้ำลงสู่คลองหนึ่งพร้อมนำรถขยุ้มคีบวัชพืช และขยะชิ้นใหญ่ ฝ่ายโยธา จัดเจ้าหน้าที่กลุ่มงานระบายน้ำ ช่วยขุดลอกดินโคลน พร้อมนำรถแบคโฮช่วยขุดลอกเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ฝ่ายเทศกิจ ช่วยให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำลงสู่คลองสอง และขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับผู้ที่ใช้เส้นทางสัญจรในวันและเวลาดังกล่าว