เขตคันนายาว ร่วมกับ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์) จัดประชุมผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน เพื่อแจ้งหลักเกณฑ์เงื่อนไข และข้อตกลงในการทำการค้าในบริเวณที่บริษัทฯ จัดตั้งให้

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566
image

30 ม.ค. 66) เวลา 13.30 น. สำนักงานเขตคันนายาว โดย นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขต นางศิริพงษ์ รัตนโรจนากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นางสาวสุดถนอม สรรพสอน หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับผู้แทนจาก บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์) นำโดย คุณสุกัญญา​ เดช​พุ่ม​ รักษา​การผู้อำนวยการ​ฝ่ายบริหารอาคารและสถานที่​ และผู้ค้านอกจุดผ่อนผันบริเวณหน้าศูนย์การค้าฯ ร่วมประชุมเพื่อแจ้งหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และข้อตกลงสำหรับผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน โดยทางบริษัทฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่ส่วนหนึ่งของศูนย์การค้าฯ (เป็นการชั่วคราว) สำหรับร้านค้าแผงลอยจำนวน 15 แผง ขนาดประมาณ 1.5 x 2 เมตร/แผง เพื่อเป็นการจัดระเบียบผู้ค้าไม่ให้ทำการค้าบนทางเท้าหรือที่สาธารณะ เป็นการอำนวยความสะดวกเปิดทางสัญจรให้แก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนเป็นการช่วยเหลือผู้ค้าให้มีพื้นที่ทำการค้าขาย รวมถึงพนักงานและประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้มีจุดซื้ออาหารรับประทานในราคาย่อมเยาในสถานที่ที่เหมาะสม มีความเป็นระเบียบและไม่กีดขวางทางสัญจร

ในการประชุมครั้งนี้ สำนักงานเขตคันนายาว และผู้แทนบริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์) ได้เน้นย้ำและขอความร่วมมือจากผู้ค้าให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อตกลงอย่างเคร่งครัด  ได้แก่ เรื่องของการตั้งวางสิ่งของหรืออุปกรณ์การค้าจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่จัดเตรียมและภายในเวลาที่กำหนด เรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดระหว่างและหลังการทำการค้า งดการจำหน่ายสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดหรือสินค้าที่ผิดกฎหมายทุกประเภท เป็นต้น ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะเปิดให้ผู้ค้าได้ใช้พื้นที่เพื่อทำการค้าตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป ในช่วงเวลา 16.00 – 22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ณ บริเวณพื้นที่ด้านข้างแลมป์กลับรถของศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา นอกจากนี้ในส่วนของสำนักงานเขต ยังได้ให้การสนับสนุนโดยการดำเนินการปรับปรุงทางเท้า การดูแลรักษาความสะอาด/การจัดเก็บขยะ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราดูแลและให้การอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในบริเวณดังกล่าวต่อไป