ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการและสถานบันเทิง ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และตามมาตรการความปลอดภัยของ กทม.

วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567
image

(23 ม.ค. 67) เวลา 18.00 น. สำนักงานเขตคันนายาว โดย นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขต มอบหมาย นายสมมาตร ภัทรปรีชาการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต พร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายโยธา ฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายรายได้ ร่วมกับ สน.บางชัน และ สน.คันนายาว ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และสถานบันเทิงในพื้นที่ ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 และตามมาตรการของกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 แห่ง ได้แก่

- ร้านดิออฟฟิศสปอร์ตบาร์ ถนนปัญญาอินทรา

- ร้านพรรคพวกอาหารใต้ & ซีฟู้ด ถนนสวนสยาม

โดยเป็นการตรวจสอบใบอนุญาตต่าง ๆ ตรวจสอบด้านสุขลักษณะการประกอบการตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ตลอดจนกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แนะนำแนวทางการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ของสถานที่ ได้แก่ อุปกรณ์ดับเพลิง/ถังดับเพลิง ความแข็งแรงของโครงสร้างอาคาร ทางหนีไฟ ไฟฉุกเฉิน เป็นต้น

ในการนี้ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคันนายาว และคณะ ได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าของสถานประกอบการและผู้ดูแล โดยได้กำชับถึงมาตรการความปลอดภัยที่ทางกรุงเทพมหานครกำหนดไว้ และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามอย่างครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยของสถานประกอบการและลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ