ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน พร้อมเปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยน รับฟังปัญหา ร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชน

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567
image

(20 เม.ย. 67) เวลา 09.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว นางชอ้อน วีระสุนทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขต ร่วมกับ สถานีตำรวจนครบาลบางชันบางชัน นำโดย พ.ต.ต.สุริยา สมวงษา รอง สวป.(ชส.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชน พร้อมเปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับผู้นำและผู้แทนในชุมชน ตลอดจนรับฟังปัญหาและร่วมหาแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากประชาชน ณ ชุมชนหมู่บ้านเปรมฤทัย กม.9 ป.1 และชุมชนหมู่บ้านแสงอรุณ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 
โดยมีประเด็นปัญหาที่ได้รับแจ้งและขอเสนอแนะจากประชาชน ดังนี้

- ชุมชนหมู่บ้านเปรมฤทัย กม.9 ป.1 : ต้องการหลักสูตรฝึกอาชีพผู้สูงอายุโดยนำเทคโนโลยีหรือการสื่อสารออนไลน์ใช้ให้เป็นประโยชน์ในการหารายได้เพิ่มเติม , ถังดับเพลิงไม่เพียงพอ , ต้องการลูกระนาดหรือคันชะลอเพิ่มเติม , พิจารณาเพิ่มเครื่องสูบน้ำในชุมชน , ต้องการสะพานข้ามคลองเพิ่ม , ปัญหาเลขที่บ้านชุมชนซ้ำกันเนื่องมาจากซอยแยก , ขอให้พิจารณาสร้างสวน 15 นาที ในชุมชน และปัญหารถจอดริมถนนทำให้การจราจรติดขัด
- ชุมชนหมู่บ้านแสงอรุณ : มีต้นใหญ่ในพื้นที่เอกชนเกรงจะเกิดปัญหาต้นไม้ล้ม รวมถึงปัญหาจากการเผาใบไม้ตอนกลางคืน , ขอให้พิจารณาสร้างสวน 15 นาที เพื่อให้ชาวชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่สาธารณะ , ถนนทรุดบริเวณซอย 4,5 , ปัญหารถจอดริมถนนบริเวณใกล้ ๆ คอนโดมีเนียม , มีบุคคลให้อาหารนกพิราบก่อให้เกิดพาหะนำโรค , ต้องการทางเดินริมคลองจากชุมชนไปยังตลาดเลิศอุบล , ไฟส่องสว่างดับบริเวณทางเดินจากสถานีรถไฟฟ้า , มีแผ่นเหล็กวางบนถนนรามอินทรา บริเวณ รพ.นพรัตน์ และมีขยะบนสะพานข้ามแยกมอเตอร์เวย์ (มุ่งหน้าวัดคลองครุ)

ในการนี้ ยังได้จัดกิจกรรมรณรงค์การกำจัดยุงลายป้องกันโรคไข้เลือดออกภายในชุมชน ประชาสัมพันธ์การบูรณาการดูแลผู้มีปัญหายาเสพติดโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน (Community. Based Treatment and Rehabilitation : CBTx) โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE เขตคันนายาว และกิจกรรมรณรงค์รู้การคัดแยกขยะก่อนนำไปทิ้งตาม “โครงการไม่เทรวม” การลดการใช้ปริมาณพลาสติกและโฟม

จากนั้น ผู้อำนวยการเขตคันนายาว พร้อมคณะ ได้เดินเท้าสำรวจบริเวณที่เป็นปัญหาตามที่ได้รับแจ้ง เพื่อเตรียมดำเนินการแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ตลอดจนสำรวจพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อพิจารณาดำเนินการพัฒนาปรับปรุงเป็น “สวน 15 นาที” ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์)

#สำนักงานเขตคันนายาว #ดูแลกันที่คันนายาว #นโยบาย9ด้าน9ดี #บริหารจัดการดี #สิ่งแวดล้อมดี