เปิดการแข่งขันกีฬา นร. สังกัด กทม. ระดับเขต คัดเลือกตัวแทนเตรียมมุ่งสู่ “ช้างน้อยเกมส์ ครั้งที่ 35“

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

(1 มิ.ย. 67) เวลา 09.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อํานวยการเขตคันนายาว เป็นประธานพิธีเปิดการการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับเขต ตามโครงการส่งเสริมกีฬานักเรียนสังกัดสำนักงานเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางกานต์สิรี ธนาศิริธีรติกุล หัวหน้าฝ่ายการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ฯ พร้อมด้วย นางชอ้อน วีระสุนทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต คณะผู้บริหารเขต ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะผู้บริหาร คณะครู/บุคลากรสถานศึกษา และนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเขต ได้แก่ โรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์) และโรงเรียนจินดาบำรุง เข้าร่วมพิธีเปิดฯ และร่วมชมการแข่งขันกีฬาฟุตซอลนักเรียน ณ สนามกีฬาโรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์)
ในการนี้ ผู้อำนวยการเขตคันนายาวและประธานในพิธีฯ ได้ให้โอวาทแก่น้อง ๆ นักกีฬา ขอให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้รู้จักชนะ ให้อภัย มีเมตตา มีจิตใจเป็นนักกีฬาอันแท้จริง และขอให้อยู่ห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด โดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า และไม่มั่วสุมอบายมุขทุกประเภท ตลอดจนขอให้หมั่นฝึกฝนซักซ้อมเพิ่มทักษะ เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพหรือเป็นนักกีฬาทีมชาติ สร้างชื่อเสียงเกียรติยศให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติในอนาคตต่อไป 

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนครั้งนี้ เป็นการแข่งขันนักกีฬาระดับเขตไปแข่งขันคัดเลือกในระดับกลุ่มเขต เพื่อเลือกเฟ้นตัวแทนไปแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร “ช้างน้อยเกมส์ ครั้งที่ 35” ซึ่งแบ่งเป็นหลายประเภทกีฬาและหลายรุ่นอายุ อาทิเช่น ฟุตซอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เปตอง หมากล้อม ฯลฯ