ร่วมพิธีอัญเชิญเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน และพิธีแลกเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ณ ชุมชนหมู่บ้านรังสิยา

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

“ชุมชนหมู่บ้านรังสิยา เขตคันนายาว” ได้รับพิจารณาให้เป็นกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 (เป็นกองทุนแม่ฯ ลำดับที่ 25 ในพื้นที่เขตคันนายาว) และได้เข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินกองทุนพระราชทานฯ ไปขยายกองทุนให้งอกเงยด้วยภูมิปัญญาชุมชน และนำไปใช้ในการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดของชุมชนได้อย่างเพียงพอเป็นรูปธรรม ให้หมู่บ้าน/ชุมชนมีความสงบสุข ตลอดจนมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งเป็นไปตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 

วันนี้ (19 พ.ย. 66) เวลา 09.00 น. นายนพ ชูสอน ผู้อำนวยการเขตคันนายาว เป็นประธานเปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในพิธีอัญเชิญเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน พร้อมกล่าวคำราชสดุดี กล่าวถวายพระพรชัยมงคล ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และกล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมกับผู้เข้าร่วมพิธีฯ ประกอบด้วย นายอนุชิต สาสะกุล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ คุณธีรชาติ มูลศรี ประธานชุมชนหมู่บ้านรังสิยา คุณอรธนัฏฐา แขกช้อย ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนหมู่บ้านรังสิยา สมาชิกชุมชนหมู่บ้านรังสิยา ผู้แทนชุมชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

ในการนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนหมู่บ้านรังสิยา ยังได้จัดกิจกรรม “เปิดเวทีเสวนาประวัติความเป็นมากองทุนแม่ของแผ่นดิน และการบริหารงานตามแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวทางสันติวิธี” (โดย ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก , ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน เขตคันนายาว , ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลบางชัน และประธานอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยยาเสพติด เขตคันนายาว) “พิธีแลกเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน” และ “พิธีถวายผ้าป่าเงินสมทบทุนกองทุนแม่ของแผ่นดิน” ณ ชุมชนหมู่บ้านรังสิยา ซอยรามอินทรา 74 เขตคันนายาว กรุงเทพฯ