ผู้อำนวยการเขต พร้อมผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียนร่วมประชุมผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมมอบนโยบายต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ในองค์กร กทม.

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

 

(9 ก.พ. 66) เวลา 15.00 น. นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อม นายโกศล สิงหนาท และนางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน 
นางธนิดา ขำสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ร่วมประชุมเพื่อมอบนโยบาย การต่อต้านทุจริตทุกรูปแบบในองค์กร “กรุงเทพมหานคร” แก่ผู้อำนวยการสถานศึกษา 
โรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 16 แห่งในพื้นที่ ณ ห้องประชุมลำแพน สำนักงานเขตบางขุนเทียนตามที่ กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้าน
การทุจริตกรุงเทพมหานคร (ศปท.กทม.) เพื่อเป็นหน่วยกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์์ด้านการต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ การป้องกันการทุจริตเชิงรุกด้วยการลงพื้นที่หรือมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต เพื่อลดความเสี่ยงหรือโอกาสที่จะเกิดการทุจริตในหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร 
และได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานคร (ศตท.กทม.) เพื่อเป็นหน่วยปฏิบัติการในการขับเคลื่อนการดำเนินการลงพื้นที่ในเรื่องพิเศษ (เฉพาะกิจ) ในการสอบสวนจับกุม ตลอดจนวางแผนจับกุม โดยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)
ซึ่งห้อง War Room ศตท.กทม. จะตั้งอยู่ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน ก.ก.) ชั้น 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 
(เสาชิงช้า) เขตพระนครในการนี้ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กำชับสถานศึกษาในพื้นที่เตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูล/เอกสาร สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบของคณะผู้บริหาร หากพบเห็นพฤติกรรมการทุจริตหรือการเรียกรับสินบนให้แจ้งเบาะแสทันที พร้อมเน้นย้ำว่า ทุกหน่วยงานต้องให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส 
ตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร