ประชุมคณะทำงาน ITA ชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2567

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

ประชุมคณะทำงาน ITA ชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี 2567
.
(21 ก.พ. 67) เวลา 09.00 น. นางภัสรา นทีทอง 
ผู้อํานวยการเขตบางขุนเทียน เป็นประธานการประชุม
ชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนิน
งานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อสร้างความเข้าใจในการประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน รวมถึงปัญหาการดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
.


โดยมีคณะผู้บริหารเขตบางขุนเทียน คณะผู้บริหารสถานศึกษาและครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางขุนเทียน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมลำแพน สำนักงานเขตบางขุนเทียน
.
ทั้งนี้ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางการประเมิน กำหนดแนวทางการเตรียมความพร้อมรับการประเมิน และกำกับติดตาม พร้อมกำหนดผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน รวมถึงการปรับปรุงพัฒนา และแนวทางการประเมิน ITA ซึ่งได้มีการกำหนดเครื่องมือสำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ออกเป็น 3 ส่วน คือ 
1. แบบวัดความรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment : IIT)
2. แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment : EIT) 
3. แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT) 
รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดทำมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงานและการรายงานผลการดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงาน และให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนด
.


นอกจากนี้ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่สังกัดเขตบางขุนเทียน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต เพื่อสร้างความไว้วางใจจากประชาชนคนกรุงเทพฯ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) ในการปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตของกรุงเทพมหานคร อีกด้วย