Chat Icon

#เขตบางขุนเที#เขตบางขุนเทียน คว้า 3 รางวัล สุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 (THE BEST PUBLIC TOILET BANGKOK 2024)ยน

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567
image

#เขตบางขุนเทียน คว้า 3 รางวัล สุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 (THE BEST PUBLIC TOILET BANGKOK 2024)
.
(18 ต.ค. 67) นางภัสรา นทีทอง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน พร้อมนางสาวพัสพิชชา ทองจีราอนันต์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ผู้แทนจากร้านคุ้งคาแนล Cafe & Restaurant, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2, และสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาพระราม 2 ซอย 48 
เข้ารับรางวัลสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร
ประจำปี 2567 ซึ่งเขตบางขุนเทียน ได้รับรางวัลสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 
จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย

กลุ่มร้านจำหน่ายอาหาร ได้แก่ ร้านคุ้งคาแนล 
Cafe & Restaurant 

กลุ่มสถานีบริการเชื้อเพลิง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน 
พีทีที สเตชั่น สาขาพระราม 2 ซอย 48 

กลุ่มห้างสรรพสินค้า / ศูนย์การค้า ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 
.
โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
.
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมประกวดสุดยอด
ห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกห้องน้ำสาธารณะต้นแบบ
ในการพัฒนาห้องน้ำสาธารณะ ตามนโยบายของ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ต้องการให้ห้องน้ำสาธารณะ
ในพื้นที่ต่าง ๆ มีมาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการ
อย่างถูกสุขลักษณะ ซึ่งสำนักอนามัยได้ใช้โอกาสเนื่อง
ในวันส้วมโลก 2566 เป็นวันเริ่มต้นพัฒนาคุณภาพห้องน้ำสาธารณะทั้ง 50 เขต ทั่วกทม. โดยร่วมมือกับเครือข่าย
ภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้ผู้ให้บริการห้องน้ำ
และผู้ใช้บริการห้องน้ำสาธารณะทุกแห่งยึดหลักสุขลักษณะ รวมทั้งมีการลงพื้นที่ตรวจสอบพัฒนาห้องน้ำสาธารณะ
ให้มีคุณภาพและเพียงพอต่อประชาชน ตามมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะของกระทรวงสาธารณสุข คือ 1. มีความสะอาด 
ใช้งานได้ ไม่ชำรุด 2. มีเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ (ชาย หญิง ผู้พิการ/ผู้สูงวัย/หญิงมีครรภ์) พร้อมใช้งานตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ และ 3. มีความปลอดภัย ไม่ตั้งอยู่ในที่ลับตาผู้คน มีแสงสว่างเพียงพอ พื้นห้องน้ำต้องแห้งสะอาด 
และกรุงเทพมหานครจัดให้มีการประกวดสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งเน้นส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
.
นอกจากนี้กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้บริการห้องน้ำสาธารณะทุกท่าน ร่วมกันใช้ห้องน้ำสาธารณะอย่างมีจิตสำนึกที่ดี คำนึงถึงผู้ใช้บริการคนต่อไป ใช้และรักษาความสะอาดห้องน้ำสาธารณะให้เหมือนกับห้องน้ำในบ้าน
ของท่าน เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี