Chat Icon

สำนักงานเขตบางขุนเทียน ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การถมดิน

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยฝ่ายโยธา มีความประสงค์ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การถมดิน มีรายละเอียดดังนี้

มาตรา ๒๖ ผู้ใดประสงค์จะทำการถมดินโดยมีความสูงของเนินดินเกินกว่าระดับที่ดินต่างเจ้าของที่อยู่ใกล้เคียง และมีพื้นที่ของเนินดินไม่เกินสองพันตารางเมตร หรือมีพื่นที่ตามที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นประกาศกำหนด ต้องจัดให้มีการระบายน้ำเพียงพอที่จะไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่เจ้าของที่ดินที่อยู่ข้างเคียงหรือบุคคลอื่น

พื้นที่ที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นประกาศกำหนดตามวรรณหนึ่ง ต้องไม่เกินสองพันตารางเมตร

การถมดินที่มีพื้นที่เกินสองพันตารางเมตร หรือมีพื้นที่เกินกว่าที่เจ้าหน้าพนักงานท้องถิ่นประกาศกำหนดตามวรรคหนึ่ง นอกจากจะต้องจัดระเบียบให้มีการระบายน้ำตามวรรคหนึ่ง ต้องแจ้งการถมดินนั้นต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามแบบที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นกำหนด

ถ้าผู้แจ้งให้ดำเนินการตามที่ระบุไว้ในวรรคสามโดยถูกต้องแล้ว ให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นออกใบรับแจ้งตามแบบที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นกำหนด เพื่อเป็นหลักฐานการแจ้งนั้นภายในเจ็ดวันนับตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้ง และให้ผู้แจ้งเริ่มทำการถมดินตามที่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้ง ให้นำบทบัญญัติมาตรา ๑๗ วรรคสาม วรรคสี่ และวรรคห้า มาตรา ๑๘ และมาตรา ๒๒ มาบังคับใช้โดยอนุโลม

มาตรา ๒๗ ผู้ถมดินตามมาตรา ๑๖ ต้องทำการถมดินให้ถูกต้องตามกฎกระทรวงที่ออกตามมาตรา ๖

มาตรา๒๘ ผู้ถมดินมาตรา ๑๖ ต้องควบคุมลูกจ้างหรือตัวแทนให้ปฏิบัติตามมาตรา ๑๗ และต้องรับผิดชอบในการกระทำของลูกจ้างหรือตัวแทนซึ่งได้กระทำในทางการที่จ้างหรือตามที่ได้รับมอบหมาย โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตบางขุนเทียน หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒ ๔๑๕ ๒๔๗๐