การรับชำระภาษี
การรับชำระภาษี
|
เอกสารที่ต้องนำมายื่นในการชำระเงิน 1. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน - รับหนังสือแจ้งการประเมินจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ 2. ภาษีป้าย - รับหนังสือแจ้งการประเมินจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ 3. ภาษีบำรุงท้องที่ - เอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ 3.1 ใบเสร็จรับเงินการชำระภาษี ครั้งสุดท้ายของทุกรอบระยะเวลาภายใน 4 ปี ที่มีการตีราคาปานกลางของที่ดิน หากยังไม่เคยได้รับการประเมินให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ 3.2 ใบแจ้งเตือนการชำระเงิน ที่ส่งไปตามที่อยู่ของผู้เสียภาษี 3.3 หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เป็นเจ้าของที่ดิน |
วิธีการชำระเงิน ณ จุดรับเงินห้อง BFC ฝ่ายทะเบียน สามารถชำระด้วย 1. เงินสด 2. บัตรเดบิต บัตรเครดิต 3. เช็ค ธนาณัติ ถือวันที่จ่ายเช็คหรือวันที่โอนเงินทางธนาณัติเป็นวันชำระเงิน - สั่งจ่าย “กรุงเทพมหานคร” หรือ “BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION” - ขีดคร่อมเช็คและขีด “หรือผู้ถือ/ตามคำสั่ง” - เป็นเช็คหักบัญชีสำนักเดียวกันกับกรุงเทพมหานคร - ไม่สามารถรับเช็คลงวันที่ล่วงหน้าได้ และมีกำหนดไม่เกิน 6 เดือน นับจากวันที่ลงเช็ค - จำนวนเงินในเช็คต้องไม่เกินจำนวนเงินค่าภาษีที่ต้องชำระ จำนวนเงินแล้วตัวเลขและตัวอักษรต้องตรงกัน - กรณีผ่อนชำระ ให้นำใบผ่อนชำระเงินหรือใบเสร็จรับเงินที่ชำระงวดก่อนมาแสดงด้วย |