Chat Icon

ติวเข้ม สร้างมาตรฐานการเลือกตั้งให้สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566
image

#เขตราษฎร์บูรณะ จัดอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส.ส. เขตราษฎร์บูรณะ

วันที่ 29 เมษายน 2566 นายดลจิตร์ เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตราษฎร์บูรณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคาร 7 วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน โดยมีนางสาวรุ้งลาวัลย์ มั่นใจอารย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ นางสาวสุวดี ไพอนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ นำผู้บริหารเขต ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

ในการนี้ น.ส.สุจิตรา เกิดผล หัวหน้างานวางแผน รักษาราชการแทน รอง ผอ.ฝ่ายแผนงาน วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน มี พ.ต.ท.ไพโรจน์ รุกขพันธ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.พดุงเกียรติ พันธ์ศิลป์ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.บางคอแหลม ร่วมพิธี 

ซึ่งมีทีมวิทยากรที่ผ่านการอบรมจากวิทยากรจังหวัดมาบรรยายและสาธิตให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานในการเลือกตั้งมีนายปรีดา โอดลี หัวหน้าฝ่ายปกครอง นายอำนาจ เทศเกิด รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดบางปะกอก ซึ่งการจัดอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตราษฎร์บูรณะได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29 - 30 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคาร 7 วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 63,064 คน มีเขตเลือกตั้ง 2 เขต ประกอบด้วยเขตเลือกตั้งที่ 24 และ25 มีหน่วยเลือกตั้ง 101 หน่วย แขวงบางปะกอก 60 หน่วย แขวงราษฎร์บูรณะ 41 หน่วย มีกลุ่มเป้าหมายในการฝึกอบรม จำนวน 1,027 คน 

เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในบทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ระเบียบ ประกาศ คำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงเพื่อเป็นการซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายในวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่กำลังจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 ได้อย่างมีมาตรฐาน เป็นระบบเดียวกัน มีความสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย โดยรูปแบบการอบรมประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ การสาธิตเสมือนจริง รวมถึงเปิดให้มีการถาม-ตอบในช่วงท้ายของการอบรม