Chat Icon

ร่วมพิธีแต่งตั้ง ทูตสื่อสาร กทม. BMA PR Ambassador

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดพิธีแต่งตั้ง ทูตสื่อสาร กทม. BMA PR Ambassador เพื่อเปิดตัวข้าราชการและลูกจ้าง กทม. ที่ได้รับคัดเลือกเป็นทูตสื่อสาร กทม. รวม 33 คน โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแต่งตั้ง ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายอำนาจ ปานเผือก รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง (สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางแค) นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ของ กทม. และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

ในการนี้ นายดลจิตร์ เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ มอบหมายนางสาวสุวดี ไพอนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ ร่วมพิธี และแสดงความยินดีกับนางสาวเขมรัตน์ เทพกัลยา เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็น 1 ใน 33 คน ที่ได้รับคัดเลือกเป็นทูตสื่อสาร กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะต้องเข้าใจจิตใจคนที่เราจะสื่อสารด้วย โดยก่อนที่เราจะสื่อสารจะต้องฟังให้เยอะก่อน เพราะเมื่อสื่อสารออกไปแล้ว การสื่อสารจะเป็นนายเรา ฉะนั้น เราต้องมีความแม่นยำ ต้องมั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง หากเป็นสิ่งที่ไม่รู้ก็ยังไม่ควรพูดหรืออาจพูดว่ายังไม่รู้แล้วเร่งหาข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงหากพูดอะไรผิดต้องรีบแก้ไข เพื่อจะได้สื่อสารได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง

“สิ่งสำคัญในการสื่อสารมี 3 ประการ ได้แก่ 1) Timing คือ จังหวะเวลาต้องเหมาะสม 2) Channel คือ ช่องทางต้องถูกต้องตามกลุ่มเป้าหมาย และ 3) เนื้อหาต้องแม่นยำ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทูตสื่อสาร กทม. มาจากบุคลากรหลากหลายสาขา เพราะมีความแม่นยำในข้อมูล มีความรู้ความสามารถในหลาย ๆ เรื่อง โดยหวังว่าทูตสื่อสาร กทม. จะขยายผลไปยังเพื่อน ๆ เพื่อให้บุคลากรทุกคนสามารถประชาสัมพันธ์ได้ โอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ขอให้ร่วมเป็นกำลังสำคัญของ กทม. ในการเผยแพร่ทั้งสิ่งที่ดีหรือสิ่งไม่ดีเพื่อนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น เราจะเดินไปด้วยกันเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนต่อไป” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวให้โอวาทแก่ทูตสื่อสาร กทม. ทั้ง 33 คน