#คลองสามวา >>> ปิดคิวอาร์โค้ดถังดับเพลิง บันทึกข้อมูล แผนที่ตั้ง และสภาพอุปกรณ์ของถังดับเพลิง

วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ปิดคิวอาร์โค้ดถังดับเพลิง บันทึกข้อมูล แผนที่ตั้ง และสภาพอุปกรณ์ของถังดับเพลิง

(10 ก.ค.66) สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายปกครอง ร่วมกับฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกันดำเนินการปิดคิวอาร์โค้ดถังดับเพลิง ในชุมชนต่างๆ พื้นที่เขตคลองสามวา พร้อมบันทึกข้อมูลถังดับเพลิง ได้แก่ ข้อมูลเบื้องต้นของสถานที่ติดตั้ง ปักหมุดแผนที่ติดตั้ง ภาพถ่าย ประเภท-ขนาด ของถังดับเพลิง และสภาพอุปกรณ์ของถังดับเพลิง

โดยเมื่อในช่วงระหว่างวันที่ 3 - 5 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมกับสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการสำรวจถังดับเพลิงที่ติดตั้ง ณ ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 84 ชุมชน พร้อมแนะนำ ชี้แจง วิธีการเก็บรักษา การดูแล เพื่อความปลอดภัย และจัดเก็บถังดับเพลิงที่เสื่อมสภาพ เพื่อดำเนินการจัดเก็บและทำลายต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับสถานประกอบการอื่นๆ อาคารบ้านเรือนประชาชน สามารถตรวจสอบถังดับเพลิงได้ด้วยตนเอง โดยสามารถศึกษาข้อมูลพื้นฐานได้ทางช่องทางต่างๆ สื่อออนไลน์ ที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวาง เข้าถึงได้ง่าย หรือสามารถติดต่อสถานที่จัดจำหน่ายที่ปิด หรือแจ้งไว้ที่ถังดับเพลิง โดยจะมีการบริการหลังการจำหน่าย 

แต่ถ้าหากประชาชนท่านใด เกิดความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ก็สามารถติดต่อสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน หมายเลขโทรศัพท์ 0 2517 2919 ถึง 20 ที่ตั้ง ถนนหม่อมเจ้าสง่างามสุประดิษฐ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร