#คลองสามวา >>> รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดกิจกรรมโครงการแข่งขัน ASEAN DATA SCIENCE EXPLORER BMA 2023 โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล)

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดกิจกรรมโครงการแข่งขัน ASEAN DATA SCIENCE EXPLORER BMA 2023 โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล)

(8 ส.ค.66) เวลา 09.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดกิจกรรมโครงการแข่งขัน ASEAN DATA SCIENCE EXPLORER BMA 2023 โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล) เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับบริษัท เอสเอพี และ มูลนิธิอาเซียน ดำเนินการจัดขึ้น วิทยาการข้อมูล เป็นสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีแอปพลิเคชันที่หลากหลาย ถูกใช้เพื่อแก้ปัญหาที่เร่งด่วนที่สุดของโลกไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไป จนถึงการดูแลสุขภาพ และเมื่อข้อมูลมีปริมาณและมีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความต้องการนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น จึงเป็นเหตุผลในการเรียนรู้วิชา DATA SCIENCE การมีทักษะและความรู้ในด้านนี้ จะช่วยให้นักเรียนและผู้ที่สนใจ ประสบความสำเร็จในสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะได้เรียนรู้จากนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลในระดับภูมิภาค รวมถึงมีโอกาสสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญที่มีความสนใจในวิทยาศาสตร์ข้อมูลเหมือนกัน

โครงการการแข่งขัน ASEAN DATA SCIENCE EXPLORER ได้ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 และปีนี้กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา ได้ร่วมมือกับบริษัท เอสเอพี และมูลนิธิอาเซียน ดำเนินการจัดแข่งขันโครงการฯ นำร่อง โดยมีโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 โรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นการใช้ data analytics เพื่อช่วยเสริมสร้างทักษะของนักเรียนในสังกัดกรุงเทพพมหานคร พร้อมตระหนักและเห็นคุณค่าของประชาคมอาเซียน ในฐานะของเยาวชนแห่งอาเซียน โดยธีมโครงการคือ "Today's Youth for Tomorrow's World" การแข่งขันนี้จะเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคน มีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหาสังคม เพราะในปัจจุบันภูมิภาคอาเซียนกำลังเผชิญปัญหาสังคมมากมาย จุดมุ่งหมายหลักของโครงการนี้ คือ การช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เพื่ออนาคตที่ดีขึ้น โดยใช้เครื่องมือ Analytic Cloud ของ SAP ให้ความรู้ด้าน DATA SCIENCE นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ SDGs หรือ sustainable development goals

ซึ่งหลังจากการฝึกอบรมในครั้งนี้ นักเรียนที่เข้ารับการอบรมจะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้สร้างสรรค์ผลงานและสามารถนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สามารถขยายผลการเรียนรู้ไปสู่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครต่อไป

ในโอกาสนี้ นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา โฆษกสภากรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานการจัดกิจกรรม นายธีระวุธ พุทธศรี ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล) กล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนางสาวพิศมัย เรืองศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา และผู้แทนจากบริษัท เอสเอพี และมูลนิธิอาเซียน และสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ตลอดจนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล) เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุม โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ (บุญมี อนุกูล) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร