#คลองสามวา >>> ติดตามแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนประเด็นซอยหทัยราษฎร์ 39 เป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นละออง ในระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงซอยดังกล่าว

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ติดตามแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนประเด็นซอยหทัยราษฎร์ 39 เป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นละออง ในระหว่างการก่อสร้างปรับปรุงซอยดังกล่าว

(18 ส.ค.66) เวลา 10.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างปรับปรุงซอยหทัยราษฎร์ 39 จากสะพานข้ามลำรางสาธารณะถึงโรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา) และแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนประเด็นผิวจราจรเป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นละออง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางผ่านไปมา และประชาชนที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว

สำหรับประเด็นดังกล่าว เป็นไปตามการดำเนินการตามโครงการก่อสร้างปรับปรุงซอยหทัยราษฎร์ 39 จากสะพานข้ามลำรางสาธารณะถึงโรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา) โดยได้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เสร็จสิ้นในวันที่ 27 กันยายน 2566 มีระยะเวลา 180 วัน (ตามสัญญาจ้างก่อสร้าง)

ซึ่งปัญหาการร้องเรียนที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาทางสำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น การเกรดและบดอัดหินคลุก ในระหว่างการก่อสร้าง การทำทางเชื่อมเข้า-ออก หมู่บ้าน ชุมชน และแยกต่างๆ เพื่อลดปัญหาทางต่างระดับ ตลอดจนการฉีดละอองน้ำ เพื่อบรรเทาฝุ่นละออง ในขณะก่อสร้าง

ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้เน้นย้ำและกำชับทางผู้รับจ้าง พร้อมสั่งการทางฝ่ายโยธาในการเข้มงวดตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้เพิ่มป้ายสัญลักษณ์ในการก่อสร้าง เครื่องจักรกำลังทำงาน เพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ ณ จุดขณะปฏิบัติงาน เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพิ่มความถี่ในการเกลี่ยผิวจราจร พร้อมบดอัดให้เรียบร้อย ลดปัญหาผิวจราจรเป็นหลุ่มเป็นบ่อ ในระหว่างการก่อสร้าง เพิ่มความถี่ในการฉีดน้ำ ลดฝุ่นละออง

และสั่งการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ "ห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อ ขึ้นไป เข้าซอยในหมู่บ้าน" เพื่อลดความเสียหายของผิวถนนภายในหมู่บ้าน อีกทั้งประสานเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกด้านจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ตลอดจนเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น อาทิ กรณีขอบคอนกรีต ที่มีเหล็กยื่นออกมา ให้ขยายขอบเขตการทำแนวกั้นให้มากขึ้น และสัญลักษณ์การแจ้งเตือนที่ชัดเจน

ทั้งนี้ สำนักงานเขตคลองสามวา ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูง และขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว สัญจรผ่านไปมาด้วยความระมัดระวัง ชะลอความเร็ว ตลอดจนประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว