#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา ประเมินความพร้อมการขยายชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา

วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมพิจารณา ประเมินความพร้อมการขยายชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา

(16 ส.ค.66) เวลา 13.30 น. นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมพิจารณาการประเมินความพร้อมการขยายชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา โดยมีนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา (ที่เสนอชื่อพิจารณาปรับขยายชั้นเรียนฯ) ประธานกรรมการชุมชนฯ บริเวณที่ตั้งโรงเรียน พร้อมด้วยนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 64 คลองสามวา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา

ด้วยคำสั่งสำนักงานเขตคลองสามวา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินความพร้อมการขยายชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา ขึ้น เพื่อพิจารณาความเหมาะสม ความพร้อมในการขยายชั้นเรียนฯ โดยมีอำนาจหน้าที่ในการตรวจประเมินความพร้อมฯ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดตามประกาศกรุงเทพมหานคร ให้ความเห็นชอบการขยายชั้นเรียนฯ รวมการรายงานผลการตรวจประเมินความพร้อมการขยายชั้นเรียนฯ ยังสำนักการศึกษาเพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป

สำหรับโรงเรียนที่มีความต้องการในการขยายชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา ได้แก่ โรงเรียนบ้านแบนชะโด (เสียง วิฑูรชาติอุปถัมภ์) โรงเรียนวัดลำกะดาน โรงเรียนวัดศรีสุก (แย้มเยื้อนอุปถัมภ์) โรงเรียนวัดสุขใจ และโรงเรียนสุเหร่าคลองหนึ่ง (มานะราษฎร์บำรุง) จำนวนทั้งสิ้น 5 โรงเรียน

โดยในที่ประชุม ทางผู้อำนวยการสถานศึกษา พร้อมด้วยประธานชุมชนฯ ได้มีการนำเสนอถึงปัญหา อุปสรรค และความต้องการ ในการขยายชั้นเรียนฯ อาทิ การปลูกฝังความรู้ความสามารถของเด็กตั้งแต่วัยเยาว์ ความต้องการของผู้ปกครองที่จะให้บุตรหลานได้รับการศึกษาใกล้บ้าน ความปลอดภัยในการเดินทาง การแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง โดยโรงเรียนจำนวนทั้ง 5 แห่ง เบื้องต้น ได้เตรียมความพร้อมตามเกณฑ์ที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็น การสำรวจความต้องการของผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานเข้าเรียนในระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) การจัดเตรียมห้องเรียน และระบบการเรียนการสอน

ซึ่งมติในที่ประชุมหลังจากการนำเสนอความพร้อมการขยายชั้นเรียนระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 (อายุไม่น้อยกว่า 3 ปีบริบูรณ์) โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองสามวา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางคณะกรรมการประเมินความพร้อมฯ ได้มีมติเห็นชอบ แก่โรงเรียนทั้ง 5 แห่ง ซึ่งทางฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตคลองสามวา จักนำข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด ส่งต่อแก่สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าวต่อไป