#คลองสามวา >>> เครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา บูรณาการร่วมสำนักงานเขตคลองสามวา พัฒนาพื้นที่ ความเข้าใจ ความเอาใจใส่ และความตั้งใจจริง

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> เครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา บูรณาการร่วมสำนักงานเขตคลองสามวา พัฒนาพื้นที่ ความเข้าใจ ความเอาใจใส่ และความตั้งใจจริง 

(9 พ.ย.66) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ให้การต้อนรับและพบปะเครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา นำโดยนายชำนาญ รัตนพันธ์ ประธานชุมชนหมู่บ้านธีรวรรณ พร้อมด้วยประธานชุมชน ผู้แทนจากเครือข่ายชุมชน ได้แก่ ชุมชนบำรุงสุข-บุญมา ชุมชนหมู่บ้านเลิศอุบลพระยาสุเรนทร์ 44 ชุมชนหมู่บ้านเจริญทรัพย์ ชุมชนหมุ่บ้านนันทิศา ชุมชนหมู่บ้านร่มเย็น ชุมชนเฟื่องฟ้าวิลเลจ และคณะกรรมการหมู่บ้าน เค.ซี. รามอินทรา 5 และหมู่บ้านมโนรมย์ 4 ในโอกาสพูดคุย หารือ และร่วมกันดำเนินการพัฒนาพื้นที่เขตคลองสามวา ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยว่า "การดำเนินการพัฒนาพื้นที่ ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "9 ดี 9 ด้าน" ทุกมิติต้องอาศัยกระบวนการมีส่วนร่วมจากชุมชน สังคม ประชาชน การแก้ไขปัญหาเส้นเลือดฝอย คือ การแก้ไขปัญหาในจุดย่อย ที่สามารถเข้าถึง ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการแก้ปัญหา "เส้นเลือดฝอย" คือ ความเข้าใจ ความเอาใจใส่ และ ความตั้งใจจริง 

ในพื้นที่เขตคลองสามวา มีทั้งชุมชน หมู่บ้าน รวมถึงหมู่บ้านที่ไม่มีนิติบุคคล มีการบริหารจัดการโดยคณะกรรมการหมู่บ้านจำนวนมาก ด้วยการแก้ไขความเดือดร้อนในด้านโครงสร้างพื้นฐาน สายทาง ระบบสาธารณูปโภค ด้านงบประมาณ ยังคงมีข้อจำกัดของระเบียบ กฎหมาย เพราะเกี่ยวเนื่องกับพื้นที่สาธารณะ คงจะต้องเดินหน้าในเรื่องของการพิจารณาแก้ไขระเบียบ กฎหมาย ต่อไป ทั้งนี้ สำหรับการช่วยเหลือและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ทางสำนักงานเขตฯ ก็ได้ดำเนินการในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ การวางแผน ตลอดจนการสนับสนุนเครื่องมือ ทรัพยากรต่างๆ ที่ทางสำนักงานเขตฯ มีอยู่ เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยสำนักงานเขตคลองสามวา ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในทุกกระบวนการความร่วมมือจากเครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา"

นอกจากนี้ ทางเครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา ได้ขอขอบคุณสำนักงานเขตคลองสามวา ที่ได้ดำเนินการขุดลอกคลอง ซึ่งในปีงบประมาณที่ผ่านมา จำนวน 10 คลอง ทำให้สามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มที่ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังภายในชุมชน ทั้งนี้ ทางเครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา จะบูรณาการความร่วมมือกับทางสำนักงานเขตฯ ในการร่วมกันบำรุง ดูแล และรักษา ลำคลอง ให้คงสภาพที่สะอาด ไม่มีผักตบชวา มีทัศนียภาพที่สวยงามต่อไป

เครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา เป็นการบูรณาการความร่วมมือของชุมชนแต่ละชุมชน ในการวางแนวทางการพัฒนา ดูแล และให้คำปรึกษาชุมชนแต่ละชุมชนในพื้นที่เขตคลองสามวา ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมผลักดันหมู่บ้านเอกชน ที่ไม่มีนิติบุคคล โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ดูแลซึ่งกันและกัน ให้ยกระดับเป็นชุมชน เพื่อเข้าถึงการพัฒนา บำรุง ดูแลรักษา จากภาครัฐได้อย่างถูกต้อง 

#เครือข่ายชุมชนเขตคลองสามวา
#บริหารจัดการดี