#คลองสามวา >>> จัดเก็บขยะ เศษวัสดุ ที่มีการลักลอบทิ้ง #ไหล่ทางถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก #การทางพิเศษฯ เร่งติดตั้งแนวรั้ว กล้อง CCTV จับกุมผู้กระทำความผิด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> จัดเก็บขยะ เศษวัสดุ ที่มีการลักลอบทิ้ง #ไหล่ทางถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก #การทางพิเศษฯ เร่งติดตั้งแนวรั้ว กล้อง CCTV จับกุมผู้กระทำความผิด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(24 พ.ย.66) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายพีรวัส พูนวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายสมศักดิ์ หาญยุทธ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เจ้าหน้าฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ และเครื่องจักร รถบรรทุกเก็บขน ลงพื้นที่ดำเนินการเก็บขยะ เศษวัสดุ ที่มีการลักลอบทิ้ง บริเวณไหล่ทางถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในการควบคุมและดูแลโดยกองพัฒนาและรักษาเขตทาง 2 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และเป็นพื้นที่ของเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ในการดูแลความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้ดำเนินการจัดเก็บ เกลี่ย ไถกลบเป็นระยะๆ กอปรกับทางด้านฝ่ายเทศกิจ ได้ลงพื้นที่ดำเนินการกวดขัน เฝ้าระวัง และดำเนินการจับกุม ส่งต่อผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายมาโดยตลอด 

โดยทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้พูดคุยหารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในด้านมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง ซึ่งทางการพิเศษฯ จะมีการติดตั้งแนวรั้วเพิ่มเติม ให้มีความมั่นคง แข็งแรงมากยิ่งขึ้น การพัฒนาพื้นที่ไหล่ทาง พร้อมกับการติดตั้งกล้อง CCTV และดำเนินการติดตามจับกุมส่งตัวผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ เพิ่มความถี่ในการลงพื้นที่ตรวจสอบ ดำเนินการกวดขันผู้ลักลอบทิ้งขยะอย่างสม่ำเสมอ หากพบเห็นการกระทำความผิด ดำเนินการจับและปรับได้ทันที ตาม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองต่อไป