ประชุมหารือ แนะแนวทาง ให้คำปรึกษาแก่หมู่บ้านจัดสรร กรณียกที่ส่วนกลางให้เป็นที่สาธารณะ เพื่อการเข้าถึงการรับบริการจากภาครับ ในการใช้งบประมาณเพื่อโครงสร้างพื้นฐาน การบำรุงดูแลสาธารณูปโภค

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประชุมหารือ แนะแนวทาง ให้คำปรึกษาแก่หมู่บ้านจัดสรร กรณียกที่ส่วนกลางให้เป็นที่สาธารณะ เพื่อการเข้าถึงการรับบริการจากภาครับ ในการใช้งบประมาณเพื่อโครงสร้างพื้นฐาน การบำรุงดูแลสาธารณูปโภค

(29 พ.ย.66) เวลา 10.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้นายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวมะลิวัลย์ โนคำ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม นายวัฒนะ โรจนสุวรรณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือร่วมกับผู้แทนชุมชน หมู่บ้านจัดสรร ที่มีความต้องการยกพื้นที่ส่วนกลาง สายทาง เป็นที่สาธารณะ ได้แก่ หมู่บ้านพร้อมสุข 1 หมู่บ้านเจริญทรัพย์ หมู่บ้านแสนนคร หมู่บ้านเลิศอุบล หมู่บ้านอินทราวิว และหมู่บ้านเพชรไพลิน ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา

โดยได้มีการหารือ แนะแนวทาง ขั้นตอนในการมอบพื้นที่ส่วนกลาง สายทาง ภายในหมู่บ้าน เป็นที่สาธารณะ เพื่อขอรับบริการจากภาครัฐ ในการใช้งบประมาณซ่อมแซม แก้ไข ระบบโครสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค ภายในหมู่บ้าน ได้อย่างถูกต้องตามระเบียบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ ต่อไป



ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตคลองสามวา โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และฝ่ายโยธา จะเป็นพี่เลี้ยง ที่ปรึกษา ในการดำเนินการดังกล่าว พร้อมอธิบาย แนะแนวทางที่ถูกต้องตามขั้นตอน กระบวนการ และการดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ ต่อไป ภายใต้ความเข้าใจ ถูกต้อง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถดำเนินการได้อย่างสำเร็จ