สร้างความร่วมมือ ร่วมกันสร้างสรรค์สังคม จิตสาธารณะ วินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ อีกบทบาทสำคัญที่ร่วมดูแลพื้นที่

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> สร้างความร่วมมือ ร่วมกันสร้างสรรค์สังคม จิตสาธารณะ วินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ อีกบทบาทสำคัญที่ร่วมดูแลพื้นที่

(2 ธ.ค.66) เวลา 10.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เป็นประธานในการประชุมผู้แทนวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขตคลองสามวา โดยมีนายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พื้นที่ และวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องโสณมัย 1 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร


ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เปิดเผยว่า "สำหรับวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ นับว่าเป็นอาชีพที่มีจิตสาธารณะ เป็นหูเป็นตาสำคัญในพื้นที่ ด้วยการคลุกคลี เข้าตรอก เข้าซอย ก็จะรับทราบ รับรู้ ถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงการแจ้งเหตุ เหตุด้วยเหตุร้าย พื้นที่เสี่ยงปัญหาอาชญากรรม เป็นวิชาชีพที่สง่างาม แต่ก็จะมีวินบางส่วน ส่วนน้อย ที่ไม่รักษากฎระเบียบ กติกา ทำให้เกิดปัญหา เสื่อมเสียภาพลักษณ์ ในภาพรวมของวิชาชีพนี้ ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ต้องการสนับสนุน ส่งเสริม และบูรณาการร่วมกัน ในการขับเคลื่อนพัฒนาเมืองอย่างรอบด้านต่อไป"

สำหรับการประชุมในวันนี้ สืบเนื่องจากสื่อที่ได้นำเสนอเหตุการณ์วินรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน ขับรถประมาท คุกคามคู่กรณี พื้นที่ สน.ดอนเมือง จึงขอความร่วมมือผู้แทนวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในพื้นที่เขตคลองสามวา ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับของทางราชการและเพื่อป้องกันมิให้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่เขตคลองสามวา 

โดยเน้นย้ำและกำชับในการปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับวินจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ได้แก่ พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในบ้านเมือง กฎหมาย พรบ.จราจรทางบก เพื่อการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ รวมถึงความปลอดภัยของประชาชน

#ปลอดภัยดี
#เดินทางดี