ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เยี่ยมและให้กำลังใจเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากกระแสไฟฟ้าดูด พร้อมดูแล ประสาน ติดตาม ให้ความช่วยเหลือต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา เยี่ยมและให้กำลังใจเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากกระแสไฟฟ้าดูด พร้อมดูแล ประสาน ติดตาม ให้ความช่วยเหลือต่อไป

(2 ธ.ค.66) เวลา 10.45 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแสไฟฟ้าดูด เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริเวณเสาไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะ ช่วงวัดคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

จากกรณีเหตุการณ์ที่มีเด็กถูกกระแสไฟฟ้าที่รั่ว จากเสาไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะดูด ณ บริเวณหน้าวัดคู้บอน ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณนิ้วมือ และผู้ปกครองของเด็กได้นำส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย แล้วนั้น

ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่เขตคลองสามวา ได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว พร้อมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้ ได้อำนวยความสะดวก ในการประสานไปยังสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ผู้ดูแลรับผิดชอบเสาไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะในบริเวณดังกล่าว 

 



กอปรกับทางฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา และเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในเบื้องต้นไม่พบการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าแล้ว และทางฝ่ายโยธา ได้ดำเนินการปิดฝาชั่วคราวในบริเวณเสาไฟฟ้าส่องสว่างสาธาณะ เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ป้องกันอันตรายแก่ประชาชน ทั้งนี้ สำหรับทางสำนักการโยธา จะเร่งดำเนินการปิดฝาครอบอย่างถาวร เพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชน

สำนักงานเขตคลองสามวา ขออภัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง โดยพร้อมที่จะประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ ได้สั่งการฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการดูแล ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ต้องมีความเข้มข้น มีการตรวจพื้นที่ จุดเสี่ยงอันตรายต่างๆ อย่างรอบด้าน เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน