#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และประชุมหารือ เพื่อมอบนโยบาย แนวทาง มาตรการด้านความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน รร.บางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และประชุมหารือ เพื่อมอบนโยบาย แนวทาง มาตรการด้านความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน รร.บางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)

(16 ธ.ค.66) เวลา 08.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนายธนัฐจ์กร ภิรัฐพงศ์ธนากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและประชุมหารือเพื่อมอบนโยบาย แนวทาง มาตรการด้านความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนฯ เข้าร่วมประชุมหารือ ณ ห้องประชุม โรงเรียนบางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์)

สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ ได้มีการร่วมกันหาแนวทาง การป้องกันอันตราย การดูแลด้านความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนภายในสถานศึกษา และการป้องกันการทะเลาะวิวาทของเด็กนักเรียนระหว่างสถานศึกษา โดยแนวทางเบื้องต้นเพื่อแก้ไขปัญหา อาทิ การประสานขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบางชัน (สน.ท้องที่) ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตฯ ในการดูแลความเรียบร้อย อำนวยความสะดวกแก่นักเรียน บริเวณด้านหน้าสถานศึกษาในช่วงเลิกเรียน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยแก่นักเรียนและผู้ปกครอง

การประชาสัมพันธ์โดยคณะครู ในกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติก่อนเข้าเรียน บริเวณหน้าเสาธง รวมถึงครูที่ปรึกษาในชั้นเรียน ในการพูดคุยกับนักเรียน ในด้านความสามัคคี การปรองดอง และหน้าที่ของนักเรียนที่ดี พลเมืองที่ดี อีกทั้ง การติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณด้านหน้าสถานศึกษา เพื่อดูแลความเรียบร้อย ติดตามสถานการณ์ในการห้วงระยะเวลาหลังเลิกเรียน เป็นต้น

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ยังได้มีการนัดหมายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชุมหารือ ติดตามความคืบหน้า และร่วมกันหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนในวาระต่อไป ภายใต้โยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้เน้นย้ำในการให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษา เพราะเด็กจะเป็นรากฐานในการพัฒนาเมืองต่อไป #เรียนดี