#คลองสามวา >>> ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. สำรวจพื้นที่การเตรียมการจัดสร้างสวนนิมิตใหม่ 36 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร #สิ่งแวดล้อมดี

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566
image

#คลองสามวา >>> ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. สำรวจพื้นที่การเตรียมการจัดสร้างสวนนิมิตใหม่ 36 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร #สิ่งแวดล้อมดี 

(19 ธ.ค.66) เวลา 10.30 น. นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่วางแผน สำรวจพื้นที่การเตรียมการจัดสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ณ บริเวณซอยนิมิตใหม่ 36 ติดกับถนนนิมิตใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

สำหรับพื้นที่แห่งนี้ มีขนาด 65 ไร่ 3 งาน 4.2 ตารางวา เพื่อดำเนินโครงการสร้างถนนทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนสุขาภิบาล 5 กับถนนนิมิตใหม่ (ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช) เพื่อการเชื่อมต่อสายทาง แก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล บรรเทาภาระการจราจรบนถนนสายหลัก และเพิ่มพื้นที่ถนนในเขตชานเมือง

โดยพื้นที่อีกส่วนหนึ่ง ทางกรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา และสำนักเขตคลองสามวา จะร่วมกันพัฒนาพื้นที่ ในการดำเนินการจัดสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งทางสำนักสิ่งแวดล้อม จะเป็นผู้ออกแบบสวนฯ สำนักการโยธา และสำนักงานเขตฯ จะเริ่มดำเนินการปรับหน้าดิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดสร้างสวนสาธารณะ ตามแนวคิดในการออกแบบสวนสาธารณะต่อไป

ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับประชาชน กรณีทางกลับรถชั่วคราว บริเวณใต้สะพานข้ามคลองสามตะวันออก ฝั่งขาเข้า โดยทางกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการปรับปรุงและแก้ไข เพื่อความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านจราจรแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรผ่านไปมา

การนี้ นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ผู้บริหารเขตคลองสามวา สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่ในการสำรวจและเตรียมความพร้อมในการดำเนินการ

#วางแผนสร้างสวนนิมิตใหม่36
#สิ่งแวดล้อมดี
#สวนสาธารณะแห่งใหม่ของคนคลองสามวา