#คลองสามวา >>> ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ลุยต่อเนื่อง รณรงค์และประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคที่เกิดจากยุงลายเป็นพาหะ

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ลุยต่อเนื่อง รณรงค์และประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคที่เกิดจากยุงลายเป็นพาหะ 

(4 ม.ค.67) ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่ดำเนินการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในพื้นที่ โดยได้สำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ใส่ทรายอะเบทกำจัดลูกน้ำยุงลาย และดำเนินการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายตัวเต็มวัย กรณีมีบัตรรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออก (แบบ รง.506) ณ บริเวณบ้านผู้ป่วย และรัศมี 100 เมตร 

สำนักงานเขตคลองสามวา ขอประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก #มาตรการ 5ป. 1 ข. #ปิด ปิดภาชนะขังน้ำให้มิดชิดป้องกันยุงลายลงไปวางไข่ #เปลี่ยน เปลี่ยนน้ำในแจกัน ถังเก็บน้ำ ทุก 7 วัน เพื่อตัดวงจรลูกน้ำ #ปล่อย ปล่อยปลากินลูกน้ำในภาชนะใส่น้ำถาวร #ปรับ ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมให้ปลอดโปร่ง โล่งสะอาด ลมพัดผ่าน #ปฏิบัติ ปฏิบัติเป็นประจำจนเป็นนิสัย และลงมือทำทันที #ขัด ขัดล้างภาชนะก่อนเปลี่ยนน้ำใหม่ทุกสัปดาห์

กรณี มีผู้ป่วยไข้เลือดออก โปรดแจ้งฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตคลองสามวา โทร. 0 2548 0325

#การพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายตัวเต็มวัย มีประสิทธิภาพลดความหนาแน่นของยุงได้ประมาณ 3 - 5 วัน เท่านั้น หากพ่นสารเคมีบ่อยๆ โดยไม่จำเป็น จะทำให้ยุงดื้อต่อสารเคมี ซึ่งจะส่งผลเสียต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดจากยุงลายเป็นพาหะในระยะยาวได้

#ปลอดโรค #ปลอดภัยดี
#ยุงลายภัยร้ายใกล้ตัว
#ไข้เลือดออกป้องกันได้
#ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลเขตคลองสามวา