#คลองสามวา >>> ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เยียวยาเบื้องต้น

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เยียวยาเบื้องต้น 

(1 ม.ค. 67) เวลา 10.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ถนนไทยรามัญ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.58 น. (1 ม.ค. 67) สถานที่เกิดเหตุเป็นที่พักอาศัย บ้านเลขที่ 38/1313 หมู่บ้านเคซีคลัสเตอร์ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าท์ 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นชั้น 2 ภายในห้องพระ เพลิงลุกไหม้เสียหายหิ้งพระ ผ้าม่าน มุ้งลวด หน้าต่าง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 9 ตารางเมตร ผู้พักอาศัยได้รับบาดเจ็บที่เท้าเล็กน้อย เนื่องจากถูกเศษแก้วบาด

โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเยียวยาเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัย ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ดำเนินการช่วยเหลือ แนะนำ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัย ต่อไป

ทั้งนี้ ทางผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง และมีลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน