#คลองสามวา >>> ติดตามงานความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลคลองสามวา บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุม ทั้งด้านการรักษาพยาบาลและการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสุขภาพ และสมรรถภาพที่มีประสิทธิภาพ

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ติดตามงานความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลคลองสามวา บริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุม ทั้งด้านการรักษาพยาบาลและการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสุขภาพ และสมรรถภาพที่มีประสิทธิภาพ

(6 ม.ค.67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามงานความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลคลองสามวา แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสมหวัง ชัยประกายวรรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายแพทย์สุธน เอกเสถียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองสามวา เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา และผู้บริหารสำนักงานเขตคลองสามวา ร่วมลงพื้นที่ให้ข้อมูล

ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการก่อสร้าง พร้อมกำชับในด้านความปลอดภัย คุณภาพของเนื้องานก่อสร้าง รวมถึงเน้นย้ำในเรื่องของระบบโลจิสติกส์ ซึ่งเปรียบเสมือนระบบการจัดการการส่งสินค้า ข้อมูล และทรัพยากร จากจุดต้นทางไปยังจุดบริโภคตามความต้องการ นั้นหมายถึง ระบบการขนส่งสาธารณะ การเดินทาง เพราะโรงพยาบาล จะต้องเป็นสถานที่ที่ประชาชนเข้าถึงง่าย เดินทางสะดวก และรวดเร็ว ทั้งในภาคกลางวัน และยามฉุกเฉินในเวลากลางคืน มีป้ายบอกทาง สัญลักษณ์ อย่างชัดเจน ซึ่งจะต้องดูแลและปรับปรุงเพิ่มเติมต่อไป เพื่อให้เกิดความพร้อมมากที่สุด เมื่อโรงพยาบาลคลองสามวาแห่งนี้ เปิดทำการ

ทางด้านนายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่เขตคลองสามวา พร้อมที่จะดำเนินการดูแลความเรียบร้อย และประสานงานแก่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องภายในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็น การปรับการจราจรก่อนถึงแยกไมตรีจิตตัดกับถนนนิมิตใหม่ ป้ายสัญลักษณ์บอกทาง สัญลักษณ์โรงพยาบาล และการดูแลความเรียบร้อยในด้านอื่นๆ และพร้อมที่จะประสานความร่วมมือกับทางด้านโรงพยาบาลคลองสามวา สำนักการแพทย์ ด้วยถือว่าเพื่อประชาชนชาวคลองสามวาและใกล้เคียง จะได้มีสถานบริการโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่ได้มาตรฐาน ประชาชนสามารถเข้าถึง รับการรักษาได้อย่างครบทุกมิติ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นไป

รายละเอียดโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลคลองสามวา พื้นที่ตั้งโครงการ เนื้อที่รวม 20 ไร่ ประกอบด้วย อาคารโรงพยาบาล สูง 10 ชั้น และใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 60,195 ตารางเมตร จำนวน 250 เตียง อาคารจอดรถยนต์ สูง 8 ชั้น และใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 20,000 ตารางเมตร จอดรถได้ 629 คัน อาคารหอพักแพทย์ สูง 9 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 4,800 ตารางเมตร จำนวนห้องพัก 70 ห้อง อาคารหอพักพยาบาล สูง 9 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 9,500 ตารางเมตร จำนวนห้องพัก 154 ห้อง

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงพยาบาลคลองสามวา โดยมีผลตามแผนงานก่อสร้างหลัก (ณ วันที่ 31 ธ.ค.66) ไปกว่า 95.91% รวมระยะเวลาก่อสร้างทั้งหมด 1080 วัน ดำเนินการมาแล้ว 1,014 วัน

โรงพยาบาลคลองสามวาแห่งนี้ ดำเนินการขึ้นเพื่อรองรับพี่น้องประชาชนได้รับบริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุม ทั้งด้านการรักษาพยาบาลและการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค การฟื้นฟูสุขภาพ และสมรรถภาพที่มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่เขตคลองสามวา และพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ เขตมีนบุรี เขตหนองจอก เขตคันนายาว เขตสายไหม เขตบางเขน และอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี