#คลองสามวา >>> ลงตรวจสอบพื้นที่เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยหทัยราษฎร์ 8 แขวงบางชัน

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ลงตรวจสอบพื้นที่เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยหทัยราษฎร์ 8 แขวงบางชัน 

(2 ก.พ. 67) เวลา 13.30 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยหทัยราฎร์ 8 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจนครบาลนิมิตรใหม่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ และมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

เวลา 13.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 98/202 ซอยหทัยราษฎร์ 8 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ข้อมูลเบื้องต้น เป็นที่พักอาศัย ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นชั้น 2 เสียหายทั้งหมด พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 20 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ เกิดผลกระทบต่อโครงสร้างบ้านของบ้านใกล้เคียง เลขที่ 98/200, 98/201 และ 98/203 อีกด้วย

โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ดำเนินการช่วยเหลือ แนะนำ ในการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสงเคราะห์ผู้ประสบสาธารณภัยต่อไป

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ขอฝากประชาสัมพันธ์และแสดงความห่วงใยแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแห้ง และมีลมพัดแรง มักพบปัญหาการเกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง จึงขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ระมัดระวังการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับฟืนไฟทุกประเภท และเพื่อเป็นการเตรียมป้องกันเหตุอัคคีภัย ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ระมัดระวังการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม การจุดธูปเทียน โดยต้องรอบคอบ ระมัดระวัง และดูแลให้เรียบร้อย ปลอดภัย ก่อนออกจากที่พักอาศัย และหากพบเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ แจ้งได้ที่สายด่วน โทร.199

#ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน
#ปลอดภัยดี
#คลองสามวาห่วงใยประชาชน