#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยมนักเรียน ติดตามมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน การดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโรงเรียน

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

#คลองสามวา >>> ตรวจเยี่ยมนักเรียน ติดตามมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน การดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโรงเรียน

(2 ก.พ.67) เวลา 06.45 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยนางสาวศิริวิบูรณ์ รุนกระโทก หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียน ติดตามมาตรการความปลอดภัยของนักเรียน การดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโรงเรียน ณ โรงเรียนวัดแป้นทอง (สามวาวิทยา) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

"สำหรับโรงเรียนที่ตรวจเยี่ยมในเช้าวันนี้ ได้วางแผนกำหนดแนวทางแก้ไข ในการรับ-ส่ง นักเรียน ความปลอดภัย การปรับและแก้ไขพื้นทาง ไหล่ทาง เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ด้วยความสะดวก ปลอดภัย การดำเนินการจัดทำเนินชะลอความเร็ว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ สัญญาณเตือน เขตโรงเรียน (School Zone) ลดความเร็วและใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ทั้งนี้ ภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้เน้นย้ำถึงมาตรการด้านความปลอดภัยของนักเรียนในโรงเรียน โดยได้พูดคุย เน้นย้ำ และกำชับทางผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู ในการตรวจตรา คัดกรอง สิ่งของไม่พึงประสงค์ก่อนเข้าโรงเรียน การดูแลเอาใจใส่นักเรียนสร้างความเข้าใจ ความเชื่อใจ ระหว่างครู นักเรียน เด็กๆ มีความกล้าที่จะสอบถาม หรือบอกกล่าว หากเกิดเหตุหรือเรื่องราวที่ไม่สบายใจเมื่ออยู่ภายในโรงเรียน 

ตลอดจนทางด้านผู้ปกครอง การสร้างความเข้าใจ ความร่วมมือกันในดูแลเด็กนักเรียน การติดตามพูดคุย แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน โดยสามารถรับรู้และแก้ไขปัญหาของเด็กนักเรียนที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที"

#เรียนดี
#ปลอดภัยดี